แบบบ้านชั้นเดียวสไตล์บ้านสวน 3 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ งบ 400,000กว่า

เป็นอีกแบบไอเดียบ้านสวนหลังสวยๆ โอบล้อมไปด้วยธรรมชาติของต้นไม้และพืชพรรรต่างๆ และมีบรรยากาศร่มรื่นเย็นสบาย เหมาะทั้งพักอาศัยและพักผ่อน พร้อมใช้ชีวิตท่ามกลางธรรมชาติ สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ Nudchanad Ardhan ตอนนี้ครบรอบ 1 ปีแล้วกับบ้านหลังนี้ ประกอบด้วย 3 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องนั่งเล่น หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 400,000กว่า เจ้าของบ้านเขียนแบบเอง ไม่ได้จ้าง และจ้างช่างในหมู่บ้าน และเจ้าของบ้านได้แอบอยู่ในกลุ่มมานานจนได้บ้านเป็นของตนเอง

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวในสวน ออกแบบสไตล์โมเดิร์น หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านหน้าตรงเฉลียง สำหรับนั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน ผนังใต้เพดานกรุด้วยไม้ฝาเทียมสีฟ้าเข้ม ผนังภายนอกของตัวบ้านทาด้วยโทนสีฟ้าอ่อน ตัดกับมุมเสาและขอบด้านล่างด้วยโทนสีฟ้าอ่อน ติดตั้งประตูบ้านด้วยไม้(ที่บ้านทำเอง ราคา 20,000กว่า) และหน้าต่างกระจก+ไม้ ซึ่งดูโดดเด่นและเข้ากับตัวบ้านได้ดี

ภายในบ้านตกแต่งด้วยโทนสีสันสวยงาม ผนังทาด้วยโทนสีฟ้า ตัดขอบด้านล่างด้วยวงกบไม้ ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีขาว ส่วนฝ้าเพดานเป็นเป็นเรียบสีขาว ติดตั้งดวงไฟเพื่อให้ความสว่าง และติดตั้งประตูแต่ละห้องด้วยไม้อย่างสวย ดูมีเอกลักษณ์

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านชั้นเดียวหลังสวยๆ ถูกออกแบบเป็นบ้านสวนเอาไว้ทั้งพักอาศัยและพักผ่อน ตัวบ้านนั้นมีโครงสร้างที่โดดเด่น ผสมผสานความสวยงานของงานไม้กับปูนอย่างลงตัว และดูมีเสน่ห์ หากใครที่สนใจสามารถดูเป็นไอเดียกันได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : Nudchanad Ardhan