แบบบ้านชั้นเดียวกะทัดรัด 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ งบ 510000

เป็นอีกแบบไอเดียบ้านพักริมคลองหลังสวยๆ เน้นโครงสร้างกะทัดรัด โอบล้อมไปด้วยธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ของต้นไม้และพืชพรรณต่างๆ และมีพื้นที่รอบบ้านกว้าง ร่มรื่นเย็นสบาย เหมาะทั้งพักอาศัยและพักผ่อนในตัว สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ วิมล วงศ์คุ้มสิน โครงสร้างคอนกรีต+อิฐแดง ใช้เสา 8 ต้น ประกอบด้วย 1 ห้องนอน(3.5*3.5 เมตร) 1 ห้องน้ำ(2.5*1.75 เมตร) 1 ห้องนั่งเล่น(2.5*1.75 เมตร) หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 510,000 บาท แบ่งเป็น 430,000 บาทแล้วเพิ่มที่ 80,000 บาท เจ้าของบ้านเลือกอุปกรณ์ทุกอย่างเองหมด

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวยกพื้น ออกแบบสไตล์โมเดิร์น หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านหน้าตรงระเบียง สำหรับนั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน ผนังใต้เพดานกรุด้วยไม้ฝาเทียมสีเทา ผนังด้านหน้ากรุด้วยอิฐแดง ผนังด้านข้างทาด้วยโทนสีเทา ตัดขอบฐานด้านล่างด้วยโทนสีเทาเข้ม พร้อมติดตั้งประตูบ้านและหน้าต่างด้วยกระจกอลูมิเนียมวงกบสีดำ

มุมระเบียงด้านข้างไม่มีหลังคา ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายหิน ทำราวระเบียงด้วยโครงเหล็กสีดำ

บรรยากาศระหว่างก่อสร้าง

แบบแปลนบ้าน

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านชั้นเดียวหลังเล็ก มีโครงสร้างกะทัดรัด เน้นดีไซน์สวยงาม โอบล้อมไปด้วยต้นไม้และพืชพรรณต่างๆ และมีบรรยากาศร่มรื่นเย็นสบาย เหมาะกับการพักผ่อนและพักอาศัย หากใครที่สนใจสามารถดูเป็นไอเดียกันได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : วิมล วงศ์คุ้มสิน