แบบบ้านชั้นเดียวสไตล์บ้านสวน 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ งบ 290000

เป็นอีกแบบไอเดียในการสร้างบ้านพักอาศัยท่ามกลางธรรมชาติที่เต็มไปด้วยต้นไม้และพืชพรรณต่างๆ ทำให้บริเวณบ้านร่มรื่นเย็นสบาย เหมาะกับการพักอาศัยพร้อมพักผ่อนในตัว และใช้ชีวิตท่ามกลางธรรมชาติ สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ ณัฎฐา กลิ่นกระสันต์ ขึ้นบ้านใหม่วันที่ 26 ตุลาคม 2563 หน้าบ้านกว้าง 7.5 เมตร ยาว 9 เมตร ต่อช่วงห้องท้ายทำครัวทำห้องน้ำ 5 เมตร ประกอบด้วย 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 290,000 บาท รวมค่าช่าง 143,000 บาท+ค่าของ 147,000 บาท เจ้าของบ้านซื้อของเอง

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวหลังเล็ก ออกแบบสไตล์โมเดิร์น หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านหน้าตรงเฉลียง สำหรับนั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน ผนังใต้เพดานกรุด้วยไม้ฝาเทียมสีฟ้าเข้ม ผนังภายนอกของตัวบ้านทาด้วยโทนสีเทา ตัดกับมุมเสาและขอบด้านล่างด้วยโทนสีฟ้าเข้ม ติดตั้งประตูหน้าบ้านด้วยไม้และหน้าต่างกระจกอลูมิเนียมวงกบสีดำ

ภายในบ้าน(ห้องโถง) ตกแต่งผนังด้วยโทนสีขาว ตัดขอบด้านล่างด้วยโทนสีน้ำตาล ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีน้ำตาลลายไม้ ภายในห้องมีโซฟาตัวยาวสีดำ ทีวีตั้งโต๊ะ พร้อมติดตั้งหน้าต่างหลายบานเพื่อเปิดรับแสงสว่างจากด้านนอก

ในส่วนของห้องครัว มีพื้นที่ใช้สอยกกว้าง มีซิงค์ล้างจาน ผนังด้านข้างตกแต่งด้วยโทนสีขาว ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายหิน ผนังด้านหน้าตกแต่งด้วยระแนงไม้ ช่วยระบายกลิ่นควันของอาหารได้ดี

ในส่วนของห้องน้ำ ตกแต่งอย่างเรียบง่าย ผนังตกแต่งด้วยกระเบื้องสีน้ำตาล ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายหิน พร้อมชั้นวางของใช้ และสุขภัณฑ์ครบครัน

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านชั้นเดียวกลางสวน มีโครงสร้างกะทัดรัด โดดเด่นด้วยสีสันและการออกแบบที่ลงตัว เข้ากับบรรยากาศของธรรมชาติ พร้อมเน้นพื้นที่ใช้สอยกว้าง หากใครที่สนใจสามารถดูเป็นไอเดียกันได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : ณัฎฐา กลิ่นกระสันต์