แบบบ้านโมเดิร์นกลางทุ่งนา 2 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ งบ 500000

บ้านโมเดิร์น เป็นอีกรูปแบบบ้านชั้นเดียวที่ได้รับความนิยมนำมาออกแบบก่อสร้างเป็นอย่างมากในปัจจุบัน โดยส่วนใหญ่จะถูกออกแบบเป็นบ้านพักอาศัยในชนบท บ้านสวน บ้านเช่ารายเดือน รีสอร์ท และอื่นๆอีกมากมาย แถมตอบโจทย์ความต้องการของคนอยากมีบ้าน สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ Angkhana Khammi พิกัดอยู่ที่ ฟาร์มณีรานันท์ อ.มหาราช จ.อยุธยา ใช้เสา 15 ต้น โครงสร้างผนัวกรุด้วยอิฐบล็อกแต่ให้ช่างกรอกปูนเข้าไปในช่องที่ว่างของอิฐ พื้นที่ทั้งหมด 6*(2.5+3+4+3) = 75 ตรม. พื้นที่ใช้สอย 86 ตรม. ประกอบด้วย 2 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว 1 ห้องรับแขก จบตามงบที่คิดไว้ 500,000 บาท

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวยกพื้น ออกแบบสไตล์โมเดิร์น หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านหน้าตรงระเบียง สำหรับนั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน ผนังใต้เพดานกรุด้วยไม้ฝาเทียมสีเทา ผนังภายนอกของตัวบ้านทาด้วยโทนสีเขียว ตัดกับมุมเสาด้วยโทนสีขาวและขอบด้าน่างด้วยโทนสีส้ม ติดตั้วประตูบ้านด้วยกระจกวงกบไม้และหน้าต่างกระจกอลูมิเนียมวงกบสีขาว

ภายในบ้าน(ห้องโถง) ตกแต่งด้วยโทสนสีสันสดใส ผนังทาด้วยโทนสีชมพู ตัดขอบด้านล่างด้วยโทนสีเขียว ส่วนฝ้าเพดานเป็นแบบเรียบสีขาว ติดตั้งโคมไฟอย่างหรูหรา

ห้องครัว ตกแต่งด้วยโทนสีสันสดใส ผนังตกแต่ด้วยโทนสีเขียวมินต์ ตัดขอบด้านล่างด้วยโทนสีเขียวใบเตย ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีขาว พร้อมติดตั้งหน้าต่างหลายบานเพื่อเปิดรับแสงสว่างจากด้านนอก

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านชั้นเดียวหลังสวยๆ ออกแบบโครงสร้างท่ามกลางธรรมชาติ โดดเด่นด้วยสีสันและการออกแบบที่ลงตัว เข้ากับบรรยากาศของธรรมชาติ แถมมีรูปทรงที่ไม่เหมือนใคร หากใครที่สนใจสามารถดูเป็นไอเดียกันได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : Angkhana Khammi