แบบบ้านชั้นเดียวสไตล์ชนบท 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ งบ 500,000นิดๆ

เป็นอีกแบบไอเดียบ้านพักอาศัยในฝันของใครหลายๆคนเลยก็ว่าได้ สำหรับบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์นหลังนี้ ถูกออกแบบก่อสร้างท่ามกลางในพื้นที่ชนบท ที่เต็มไปด้วยต้นไม้และพืชพรรณต่างๆ และมีบรรยากาศร่มรื่นเย็นสบาย สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ รักเรา ไม่เก่าเลย ตอนนี้เสร็จเรียบร้อย พิกัดก่อสร้างอยู่ที่จังหวัดนครราชสีมา เสายาว 4 เมตร ประกอบด้วย 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว 1 ห้องโถง หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 500,000นิดๆ รวมค่าของ+ค่าช่าง

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวยกพื้น ออกแบบสไตล์โมเดิร์น หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านหน้าตรงระเบียง สำหรับนั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน ฝ้าเพดานใต้หลังคามีรูระบายอากาศ ผนังใต้เพดานกรุด้วยไม้ฝาเทียมสีน้ำตาล ผนังภายนอกของตัวบ้านทาด้วยโทนสีน้ำตาล ตัดกับมุมเสาและขอบด้านล่างด้วยโทนสีขาว พร้อมติดตั้งประตูหน้าบ้านและหน้าต่างด้วยกระจกอลูมิเนียมวงกบสีขาว

ภายในบ้านตกแต่งด้วยโทนสีสันสดใส ผนังทาด้วยโทนสีม่วง ตัดขอบด้านล่างด้วยวงกบไม้ ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีน้ำตาลลายไม้ ส่วนฝ้าเพดานเป็นแบบเรียบสีขาวตกแต่งขอบรอบๆด้วยวงกบไม้ พร้อมติดตั้งหน้าต่างหลายบาน เพื่อเปิดรับแสงสว่างจากด้านนอก

ในส่วนของห้องครัว ก่อเคาน์เตอร์ครัวติดผนังขนาดกะทัดรัด ตกแต่งด้วยกระเบื้องสีดำกับสีขาว ผนังห้องทาด้วยโทนสีขาว ตัดขอบด้านล่างด้วยโทนสีน้ำตาล ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายสีน้ำตาล พร้อมติดตั้งหน้าต่างเพื่อช่วยระบายกลิ่นควันของอาหาร

ห้องน้ำ มี 2 ห้องด้วยกัน ออกแบบตกแต่งผนังด้วยกระเบื้องสีฟ้าอ่อนกับกระเบื้องลายรูปหมี ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายหินทั้งสองห้อง และมีสุขภัณฑ์ครบครัน น่าใช้งาน

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านชั้นเดียว ที่มีโครงสร้างเรียบง่าย โดดเด่นด้วยสีสันและการออกแบบที่ลงตัว เข้ากับบรรยากาศของธรรมชาติ และมีรูปทรงที่ไม่เหมือนใคร หากใครที่สนใจไอเดียบ้านหลังนี้ สามารถดูเป็นไอเดียกันได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : Jirapan Phongkham