แบบบ้านชั้นเดียวสไตล์รีสอร์ท 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ งบ 400000

เป็นอีกแบบไอเดียในการตกแต่งบ้านแนวลอฟท์ผสมผสานสไตล์รีสอร์ท มีโครงสร้างที่โดดเด่นสวยงาม มีดีไซน์เป็นเอกลักษณ์ ซึ่งดูเข้ากันได้อย่าลงตัว แถมสามารถตอบโจทย์ความต้องการของคนที่ชื่นชอบบ้านสไตล์ลอฟท์กับสไตล์รีสอรท์ สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ Rattanakorn Pongyana พิกัดก่อสร้างอยู่ที่ อ.ดอยหลวง จ.เชียงราย ตัวบ้านขนาด 6*10 เมตร พื้นที่ใช้สอย 60 ตรม. ประกอบด้วย 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 400,000 บาท(เฉพาะตัวบ้าน) ถ้ารวมเฟอร์นิเจอร์ รั้ว สนามหญ้า ผ้าม่าน ก็ประมาณ 508,000 บาท

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวหลังเล็ก ออกแบบสไตล์โมเดิร์นลอฟท์ ตกแต่งแบบรีสอร์ท หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยกระเบื้องลอนคู่ ใส่ฉนวนกันความร้อน ใช้เสาสำเร็จ ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านหน้าตรงเฉลียงบ้านเล็กน้อย สำหรับเป็นมุมนั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน ผนังใต้เพดานกรุด้วยไม้ฝาเทียมสีน้ำตาล ผนังภายนอกของตัวบ้านตกแต่งด้วยปูนลอฟท์ พร้อมติดตั้งประตูบ้านและหน้าต่างด้วยกระจกอลูมิเนียมวงกบสีดำ

ภายในบ้านตกแต่งแบบรีสอร์ท ผนังปูนลอฟท์ ตัดขอบด้านล่างด้วยวงกบไม้ ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีขาว มุมด้านในมีเคาน์เตอร์บาร์ พร้อมเก้าอี้ไว้นั่งทำกิจกรรมต่างๆ เหมือนร้านกาแฟ ตกแต่งมุมหน้าต่างและประตูด้วยผ้าม่านสีแดง

เน้นการตกแต่งบ้านที่ผสานกลิ่นอายความเท่ ดิบ อาร์ต ดูมีความอบอุ่นและเย็นสบาย

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านชั้นเดียวไว้พักอาศัย มีโครงสร้างสวยงาม โดดเด่นมีเอกลักษณ์ พร้อมสร้างมุมพักผ่อนรอบบ้านกว้าง แถมยังเต็มไปด้วยพื้นที่สีเขียว ทำให้น่าอยู่ หากใครที่สนใจไอเดียในการตกแต่งบ้านแนวลอฟท์ สามารถดูเป็นแนวทางกันได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : Rattanakorn Pongyana