แบบบ้านชั้นเดียวสไตล์บ้านสวน 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ งบ 640000

เป็นอีกแบบไอเดียในการสร้างบ้านพักอาศัยในสวนหลังเล็กๆ มีโครงสร้างเรียบง่าย และโอบล้อมไปด้วยต้นไม้และพืชพรรณต่างๆ ทำให้บริเวณบ้านร่มรื่นเย็นสบาย เหมาะทั้งพักอาศัยและพักผ่อน สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ Nattakan Chumchoo ประกอบด้วย 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว 1 ห้องโถง หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 640,000 บาท รวมทุกอย่าง ไม่รวมที่ดิน

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวหลังเล็ก ออกแบบสไตล์โมเดิร์น หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยกระเบื้องลอนคู่ ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านหน้าตรงระเบียง สำหรับนั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน ผนังใต้เพดานด้านหน้ากรุด้วยไม้ฝาเทียมสีเทา ผนังภายนอกของตัวบ้านทาด้วยโทนสีเทา ตัดขอบด้านล่างด้วยโทนสีเทาเข้ม ติดตั้งประตูบานไม้กระจกและหน้าต่างกระจกวงกบไม้

ภายในบ้านตกแต่งอย่างเรียบง่าย ผสมผสานระหว่างงานไม้กับงานปูน ตกแต่งผนังด้วยโทรสีขาว ตัดขอบด้านล่างด้วยโทนสีเทา ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีขาวลายหินอ่อน ฝ้าเพดานเป็นแบบหลุมตกแต่งด้วยลวดลายไม้อย่างสวยงาม มีเอกลักษณ์ พร้อมติดตั้งประตูแต่ละห้องด้วยไม้

ออกแบบหน้าต่างแบบทรงยาว(เจ้าของบ้านสั่งทำ)

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านหลังน้อยสไตล์โมเดิร์น มีโครงสร้างกะทัดรัด โอบล้อมไปด้วยพื้นที่สีเขียวสุดร่มรื่นเย็นสบาย เหมาะสำหรับเป็นบ้านสวนเอาไว้ทั้งพักผ่อนและพักอาศัย และใช้ชีวิตท่ามกลางธรรมชาติ หากใครที่สนใจสามารถดูเป็นไอเดียกันได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : Nattakan Chumchoo