แบบบ้านโมเดิร์นกลางสวน 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ งบ 630000

ยังคงเป็นแบบบ้านพักอาศัยที่ได้รับความสนใจเลือกนำมาออกแบบก่อสร้างเป็นอย่างมากในปัจจุบัน ด้วยโครงสร้างที่เรียบง่าย ไม่ซับซ้อน และใช้เวลาในการก่อสร้างไม่นาน แถมยังตอบโจทย์ความต้องการของคนอยากมีบ้านอีกด้วย สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ Poope Poope Ta ตอนนี้บ้านเสร็จ 100% พิกัดก่อสร้าง จ.ชัยภูมิ ใช้เวลาในการก่อสร้าง 3 เดือน ตัวบ้านขนาด 15.5*7 เมตร พื้นที่ใช้สอย 108.50 ตรม. ประกอบด้วย 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว 1 ห้องโถง หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 630,000 บาท รวมค่าช่าง 170,000 บาท ไม่รวมค่าช่างกระจกกับช่างบัว หลังนี้จ้างเหมาเฉพาะค่าแรง ส่วนอุปกรณ์ซื้อเองทุกอย่าง

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวยกพื้น ออกแบบสไตล์โมเดิร์น หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านหน้าตรงระเบียง สำหรับนั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน มุมหน้าบ้านตกแต่งด้วยระแนงไม้สีน้ำตาล ผนังใต้เพดานกรุด้วยไม้ฝาเทียมสีน้ำตาล ผนังภายนอกของตัวบ้านทาด้วยโทนสีส้ม ตัดกับมุมเสาและขอบด้านล่างด้วยโทนสีน้ำตาล พร้อมติดตั้งประตูหน้าบ้านและหน้าต่างด้วยกระจกอลูมิเนียมล้อมรอบด้วยบัวปูนสีขาว

มุมด้านหลังของบ้านมีลานซักล้างและใช้สอยกว้าง ติดตั้งประตูทางเข้าเชื่อมกับห้องครัว ออกแบบให้มีบันไดทางเดินขึ้นลง

ภายในบ้านตกแต่งอย่างเรียบง่าย+สวยงาม ผนังทาด้วยโทนสีขาว ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีขาวลายหินอ่อน ส่วนฝ้าเพดานเป็นแบบหลุม ติดตั้งโคมไฟอย่างสวยงาม

ในส่วนของห้องครัว ก่อเคาน์เตอร์ครัวติดผนังตกแต่งด้วยกระเบื้องสีดำลายหินอ่อน ตกแต่งผนังหน้าเคาน์เตอร์ด้วยกระเบื้องสีขาวกับสีดำลายดอกไม้ ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีน้ำตาล

ห้องน้ำ ออกแบบตกแต่งผนังด้วยกระเบื้องสีขาวลายอิฐ แบ่งพื้นที่ใช้สอยเป็น 2 โซน คือโซนแห้งกับโซนเปียก ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีเทาเข้ม

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านชั้นเดียวกลางสวน มีโครงสร้างที่โดดเด่นด้วยสีสันและการออกแบบที่ลงตัว เข้ากับบรรยากาศของธรรมชาติ แถมยังเน้นพื้นที่บริเวณบ้านกว้าง ที่เหมาะสำหรับใช้สอยต่างๆ หากใครที่สนใจไอเดียบ้านหลังนี้ สามารถดูเป็นแนวทางในการสร้างบ้านกันได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : Poope Poope Ta