แบบบ้านชั้นเดียวกะทัดรัด 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ งบ 217,777

การมีบ้านพักอาศัยหลังเล็กๆท่ามกลางธรรมชาติ ที่เต็มไปด้วยต้นไม้และพืชพรรณต่างๆ เป็นอีกหนึ่งความใฝ่ฝันของใครหลายๆคนที่ชอบการใช้ชีวิตท่ามกลางธรรมชาติ อยู่แบบเรียบง่าย ห่างไกลความวุ่นวาย และได้ใช้ชีวิตในแบบของตนเอง สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ สมศักดิ์ ยิ้มเส้ง พิกัดก่อสร้างอยู่ที่  บ้านสวนสมบูรณ์ อ.ละแม จ.ชุมพร ตัวบ้านใช้เสา 6 ต้น แบ่งเป็นหน้าบ้าน 3 ต้น ขนาด 5*6 เมตร ประกอบด้วย 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ ส่วนห้องครัวยังไม่ได้กั้น แต่เทพื้นมุงหลังคาไว้แล้ว หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 217,777 บาท แบ่งเป็นค่าช่าง 51,490 บาท+ค่าของ 166,287 บาท ราคานี้เจ้าของบ้านไม่ได้จ้างหมดและทำเองบางส่วน(ฝ้าทำเอง ค่าของหลักหมื่นนิดๆ)

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวหลังเล็ก ออกแบบสไตล์โมเดิร์น หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยกระเบื้องลอนคู่ ต่อเติมหลังคายื่นออกมาตรงระเบียงกับม้านั่ง สำหรับนั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกทีมาเยือน เสาหน้าบ้านตกแต่งด้วยกระเบื้องลายหิน ผนังภายนอกของตัวบ้านทาด้วยโทนสีฟ้า ตัดขอบด้านล่างด้วยโทนสีน้ำเงิน พร้อมติดตั้งประตูบ้านและหน้าต่างด้วยกระจกอลูมิเนียมวงกบสีขาว

ภายในบ้านตกแต่งด้วยดีไซน์เป็นเอกลักษณ์ เลือกตกแต่งผนังปูนเปลือยขัดมันธรรมดา ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีขาว ส่วนฝ้าเพดานเป็นแบบเรียบสีขาว ตกแต่งขอบรอบๆด้วยวงกบไม้ และตกแต่งมุมประตูและหน้าต่างด้วยผ้าม่านสีสันสวยงาม

ในส่วนของห้องน้ำ ตกแต่งผนังด้วยกระเบื้องสีขาว ผนังตรงอ่างล้างหน้าตกแต่งด้วยกระเบื้องสีดำ และปูพื้นด้วยกระเบื้องสีเทา พร้อมด้วยสุขภัณฑ์ครบครัน น่าใช้งาน

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านหลลังเล็กในสวน มีโครงสร้างกะทัดรัด และโอบล้อมไปด้วยต้นไม้และพืชพรรณต่างๆ แถมมีบรรยากาศร่มรื่นเย็นสบาย เหมาะกับการพักอาศัยและพักผ่อนในตัว และใช้ชีวิตท่ามกลางธรรมชาติ ต้องขอขอบคุณเจ้าของบ้านที่ได้แบ่งปันไอเดียบ้านสวยๆให้เราได้รับชมกันนะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : สมศักดิ์ ยิ้มเส้ง