แบบบ้านชั้นเดียวกะทัดรัด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ งบ 450000

เป็นอีกแบบไอเดียในการสร้างบ้านหลังเล็กๆท่ามกลางในพื้นที่ชนบท และเต็มไปด้วยต้นไม้และพืชพรรณต่างๆ ช่วยให้บริเวณบ้านร่มรื่นเย็นสบาย เหมาะกับการพักอาศัยและพักผ่อนในตัว พร้อมใช้ชีวิตท่ามกลางธรรมชาติ สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ Phichsinee Phichsinee ประกอบด้วย 2 ห้องนอน 1 ห้องโถงเล็ก 1 ห้องครัว 1 ห้องน้ำ หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 450,000 บาท พร้อมระบุข้อความไว้ว่า “ความ​ฝันอยากได้​บ้านสไตล์​คอนโดน้อยแต่มาก #ต้องให้เครดิตทีมงานช่างเด่นเขาสมิง จ.ตราด #เข้าใจงาน #สั่งงานผ่านข้อความ​ #สร้าง​บ้านแต่ไม่เคยเจอหน้ากัน#2ห้องนอน 1โถงเล็ก 1ครัว 1ห้องน้ำ #งบ4.5แสน#ทำเองไม่ได้ต้องให้ช่างเขาทำ”

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวหลังเล็ก ออกแบบสไตล์โมเดิร์น หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยกระเบื้องลอนคู่ ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านหน้าตรงเฉลียง สำหรับนั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน ฝ่าเพดานใต้หลังคามีรูระบายอากาศ ผนังใต้เพดานกรุด้วยไม้ฝาเทียมสีเทาเข้ม ผนังภายนอกของตัวบ้านทาด้วยโทนสีเทา ตัดกับมุมเสาและขอบด้านล่างด้วยโทนสีเทาเข้ม พร้อมติดตั้งประตูบ้านและหน้าต่างด้วยกระจกอลูมิเนียมวงกบสีขาว

ภายในบ้านตกแต่งหลากหลายสีสัน ผนังตกแต่งด้วยโทนสีเทาและปูนลอฟท์สีทอง ตัดขอบด้านล่างด้วยโทนสีเทา ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีดำลายหินอ่อน พร้อมติดตั้งประตูแต่ละห้องด้วยไม้ ส่วนฝ้าเพดานเป็นแบบเรียบสีขาว พร้อมติดตั้งไฟดาวน์ไลท์แต่ละจุดเพื่อให้ความสว่าง

ห้องครัว ก่อเคาน์เตอร์ครัวติดผนังกะทัดรัด ทาด้วยโทนสีเทา ด้านบนปูด้วยกระเบื้องสีดำลายหินอ่อน ผนังหอ้งทาด้วยโทนสีเขียวมินต์ ตัดขอบด้านล่างด้วยโทนสีเทา ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีขาวลายจุดสีดำ พร้อมติดตั้งหน้าต่างเพื่อช่วยระบายกลิ่นควันของอาหาร

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านชั้นเดียวที่มีโครงสร้างกะทัดรัด เน้นดีไซน์เรียบง่าย โอบล้อมไปด้วยต้นไม้และพืชพรรณต่างๆ และมีบรรยากาศร่มรื่นเย็นสบาย เหมาะกับการพักผ่อนเป็นอย่างมาก หากใครที่สนใจไอเดียบ้านหลังเล็กๆ สามารถดูเป็นแนวทางในการสร้างบ้านได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : Phichsinee Phichsinee