แบบบ้านชั้นเดียวสไตล์ชนบท 3 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ งบ 750000

ยังคงเป็นอีกแบบบ้านชั้นเดียวที่ถูกออกแบบให้เป็นบ้านพักอาศัยในพื้นที่ต่างๆในชนบท ต่างจังหวัด พื้นที่กลางสวน ซึ่งมีรูปทรงที่แตกต่างกันออกไป ขึ้นอยู่กับความต้องการของเจ้าของบ้าน สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ Thitima Yaikrathok (เจ้าของผลงาน) พิกัดก่อสร้างอยู่ที่ อ.กุมภวาปี จ.อุดรธานี ประกอบด้วย 3 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว 1 ห้องโถง หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 750,000 บาท (ราคาขึ้นอยู่กับวัสดุที่ใช้และพื้นที่ ที่ก่อสร้าง)

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวยกพื้น ออกแบบสไตล์โมเดิร์น หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านหน้าตรงระเบียง สำหรับนั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน เสาหน้าบ้านตกแต่งด้วยเสาหินทรายสวยอย่างลงตัว ผนังใต้เพดานกรุด้วยไม้ฝาเทียมสีเขียวมินต์ ผนังภายนอกของตัวบ้านทาด้วยโทนสีเหลืองครีม ตัดขอบฐานด้านล่างด้วยโทนสีเขียวมินต์ พร้อมติดตั้งประตูหน้าบ้านและหน้าต่างด้วยกระจกอลูมิเนียมวงกบสีขาว

ภายในบ้าน(ห้องโถง) ตกแต่งด้วยโทนสีสันสดใส ผนังทาด้วยโทนสีเหลืองครีม ตัดขอบด้านล่างด้วยโทนสีน้ำตาลเข้ม ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีขาว ส่วนฝ้าเพดานเป็นแบบหลุม พร้อมติดตั้งดวงไฟแต่ละจุดเพื่อให้ความสว่าง

ห้องนอนแรก ตกแต่งผนังด้วยโทนสีฟ้า ส่วนห้องนอนที่ 2 ตกแต่งผนังด้วยโทนสีชมพู ตัดขอบด้านล่างด้วยโทนสีน้ำตาลเข้มและปูพื้นด้วยกระเบื้องลายไม้ทั้งสองห้อง พร้อมติดตั้งเครื่องปรับอากาศทั้งสองห้อง

ห้องครัว ก่อเคาน์เตอร์ครัวติดผนัง ตกแต่งด้วยกระเบื้องสีเทาอ่อน ผนังห้องครัวตกแต่งด้วยกระเบื้องสีเทาอ่อน ด้านบนทาด้วยโทนสีส้มอ่อน ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายไม้ พร้อมติดตั้งหน้าต่างเพื่อช่วยระบายกลิ่นควันของอาหาร

ในส่วนของห้องน้ำ ตกแต่งอย่างเรียบง่าย ผนังตกแต่งด้วยกระเบื้องสีขาว ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีเทา ผนังด้านบนทาด้วยโทนสีเขียว และมีสุขภัณฑ์ครบครัน น่าใช้งาน

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านชั้นเดียวหลังสวยๆ โดดเด่นด้วยสีสันและการออกแบบที่ลงตัว เข้ากับบรรยากาศของธรรมชาติ และมีพื้นที่ใช้สอยกว้าง หากใครที่สนใจผลงานบ้านหลังนี้ สามารถดูเป็นไอเดียกันได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : Thitima Yaikrathok