แบบบ้านชั้นเดียวงบประหยัด 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ งบ 200,000ต้น

หากพูดถึงบ้านพักอาศัยท่ามกลางธรรมชาติ เชื่อว่าใครหลายๆคนอยากเป็นเจ้าของสักหลังเพื่อเอาไว้เป็นสถานที่พักผ่อนและพักอาศัย ใช้ชีวิตท่ามกลางธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ไปด้วยต้นไม้และพืชพรรณต่างๆ แถมได้สัมผัสกับอากาศเย็นสบายในทุกวัน สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ โกอ้น ปาท๋องโก๋ พิกัดก่อสร้างอยู่ที่ อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช ตัวบ้านขนาดยาว 5 เมตร กว้าง 10 เมตร ประกอบด้วย 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 200,000ต้น

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวหลังเล็ก ออกแบบสไตล์โมเดิร์น หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านหน้าตรงระเบียง สำหรับนั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน มุมหน้าบ้านตกแต่งด้วยระแนงไม้สีน้ำตาล ผนังใต้เพดานกรุด้วยไม้ฝาเทียมสีน้ำตาล ผนังภายนอกของตัวบ้านทาด้วยโทนสีเทาเข้ม ตัดกับมุมเสาและขอบด้านล่างด้วยโทนสีขาว พร้อมติดตั้งหน้าต่างกระจกอลูมิเนียมวงกบสีขาว ส่วนผนังด้านหน้าและประตูยังไม่ได้ทำ

พื้นที่รอบบ้านถมด้วยหินเกล็ด ทำให้สะดวกในการใช้งาน

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านชั้นเดียวกลางสวน มีโครงสร้างกะทัดรัด โอบล้อมไปด้วยต้นไม้และพืชพรรณต่างๆ และมีบรรยากาศร่มรื่นเย็นสบาย เหมาะกับการพักผ่อนและพักอาศัยเป็นอย่างมาก หากใครที่กำลังมองหาไอเดียบ้านพักอาศัยในสวน สามารถดูเป็นแนวทางกันได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : โกอ้น ปาท๋องโก๋