แบบบ้านโมเดิร์นกลางทุ่งนา 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ งบ 900000

เป็นอีกแบบไอเดียบ้านพักอาศัยหลังสวยๆ ถูกออกแบบก่อสร้างท่ามกลางธรรมชาติของทุ่งนา และโอบลอ้อมไปด้วยต้นไม้และพืชพรรณต่างๆ และมีบรรยากาศร่มรื่นเย็นสบาย เหมาะทั้งสำหรับพักอาศัยและพักผ่อน และใช้ชีวิตท่ามกลางธรรมชาติ สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ วรลักษณ์ เมืองศรี ตอนนี้เสร็จแล้วกับบ้านกลางทุ่งนา พิกัดก่อสร้างอยู่ที่ จ.นครสวรรค์ ตัวบ้านขนาด 9.5*11 เมตร เนื้อที่เฉพาะตัวบ้าน 104 ตรม. ประกอบด้วย 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องครัวในบ้าน หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 900,000 บาท ไม่รวมค่าช่าง ถ้ารวมค่าช่างก็ประมาณ 1.2 ล้านบาท

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวยกพื้น ออกแบบสไตล์โมเดิร์น หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านหน้าตรงระเบียง สำหรับนั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน ผนังใต้เพดานกรุด้วยไม้ฝาเทียมสีน้ำตาล ผนังภายนอกของตัวบ้านทาด้วยโทนสีเทาอ่อน ตัดกับมุมเสาและขอบด้านล่างด้วยโทนสีเทาเข้ม พร้อมติดตั้งประตูบ้านและหน้าต่างด้วยกระจกอลูมิเนียมวงกบสีดำล้อมรอบด้วยบัวปูนสีขาว

ภายในบ้านตกแต่งด้วยวัสดุทีทันสมัย ผนังทาด้วยโทนสีขาว ตัดขอบด้านล่างด้วยวงกบไม้ ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีขาวลายหินอ่อน ฝ้าเพดานเป็นแบบหลุมสีขาวตกแต่งขอบด้วยวงกบไม้ พร้อมติดตั้งโคมไฟอย่างหรูหรา ดูโดดเด่นสวยงาม

ห้องน้ำ ตกแต่งผนังด้วยกระเบื้องสีขาวสลับสีดำ แบ่งพื้นที่ใช้สอยเป็น 2 โซน คือโซนแห้งกับโซนเปียก ซึ่งแบ่งสัดส่วนการใช้งานเป็นอย่างดี

ออกแบบห้องครัวนอกบ้าน ซึ่งเชื่อมด้วยประตูทางเข้าด้านหลัง ทำเป็นห้องครัวไทยๆ มีเคาน์เตอร์ครัวติดผนังตกแต่งด้วยปูนเปลือน พร้อมติดตั้งหน้าต่างหลายบานเเพื่อเปิดรับแสงสว่างและช่วยระบายกลิ่นควันของอาหาร

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านชั้นเดียวไว้พักอาศัยท่ามกลางพื้นที่ทุ่งนา มีโครงสร้างโดดเด่น เลือกใช้วัสดุที่ทันสมัย และเข้ากับบรรยากาศของธรรมชาติ หากใครที่กำลังมองไปไอเดียบ้านพักอาศัย สามารถดูเป็นแนวทากันได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : วรลักษณ์ เมืองศรี