แบบบ้านชั้นเดียวสไตล์บ้านสวน 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ งบ 650000

บ้าน ถือว่าเป็นสถานที่พักอาศัยและสร้างความอบอุ่น ซึ่งในปัจจุบันได้ถูกออกแบบหลากหลายแบบหลากหลายสไตล์ ขึ้นอยู่กับความต้องการของเจ้าของบ้านว่าจะชอบลักษณะสไตล์ไหน และสามารถตอบโจทย์ความต้องการของสมาชิกในครอบครัวได้หรือไม่ สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ Worawut Katintes พิกัดก่อสร้างอยู่ที่ จ.มหาสารคาม อ.พยัคฆภูมิพิสัย ต.เวียงสะอาด บ้านดอนหมี พื้นที่ใช้สอยรวม 115 ตรม. ประกอบด้วย 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว 1 ห้องโถง หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 650,000 บาท ช่างเป็นพ่อกับอา

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวยกพื้น ออกแบบสไตล์โมเดิร์น หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านหน้าตรงระเบียง สำหรับนั่งเล่นพักผ่อน และยื่นออกมาทางด้านข้างตรงโรงจอดรถ มุมหน้าบ้านตกแต่งด้วยระแนงไม้สีน้ำตาล ผนังใต้เพดานกรุด้วยไม้ฝาเทียมสีขาว ผนังภายนอกของตัวบ้านทาด้วยโทนสีเขียว ตัดกับมุมเสาด้วยโทนสีขาวและขอบด้านล่างด้วยโทนสีน้ำตาล พร้อมติดตั้งประตูบ้านและหน้าต่างด้วยกระจกอลูมิเนียมวงกบสีขาว

ภายในบ้านตกแต่งด้วยโทนสีสันสดใส เลือกทาสีผนังด้วยโทนสีเหลือง ตัดขอบด้านล่างด้วยโทนสีน้ำตาล ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายดอกไม้ ส่วนฝ้าเพดานเป็นแบบหลุม ตกแต่งขอบรอบๆด้วยโทนสีส้ม

ออกแบบให้มีระเบียงบ้านกว้าง เหมาะสำหรับเป็นมุมพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านชั้นเดียวสีสดใส มีโครงสร้างกะทัดรัด โอบล้อมไปด้วยต้นไม้และพืชพรรณต่างๆ และมีบรรยากาศร่มรื่นเย็นสบาย เหมาะทั้งพักอาศัยและพักผ่อน พร้อมใช้ชีวิตท่ามกลางธรรมชาติ หากใครที่สนใจไอเดียบ้านหลังนี้ สามารถดูเป็นไอเดียกันได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : Worawut Katintes