แบบบ้านชั้นเดียวสไตล์บ้านสวน 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว

แบบบ้านชั้นเดียวที่เรารู้จักกันนั้น ส่วนใหญ่จะถูกออกแบบในสไตล์โมเดิร์น ด้วยโครงสร้างที่เรียบง่าย ไม่ซับซ้อน และใช้ใช้เวลาในการก่อสร้างไม่นาน แถมตอบโจทย์ความต้องการของคนในครอบครัว สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ กระรอกน้อย พันธุ์ขมุ เกาะบุก ได้สร้างจากน้ำพักน้ำแรงของตนเอง พื้นที่ใช้สอยทั้งหมด 155 ตรม. ตัวบ้านยกสูงจากพื้น 50 ซม. เฉลียงหน้าบ้านกว้าง 3.50 เมตร ยาว 8 เมตร ประกอบด้วย 2 ห้องนอน (กว้าง 4 เมตรทั้งสอง) 1 ห้องรับแขก(4*8 เมตร) 1 ห้องครัว(3*5 เมตร) 1 ห้องน้ำ(3 เมตร) หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 600,000 บาท

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวกลางสวน ออกแบบสไตล์โมเดิร์น หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านหน้าตรงเฉลียงของบ้าน สำหรับนั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน ผนังใต้เพดานกรุด้วยไม้ฝาเทียมสีน้ำตาล ผนังภายนอกของตัวบ้านทาด้วยโทนสีเทาอ่อน ตัดกับมุมเสาและขอบด้านล่างด้วยโทนสีเทาอมน้ำเงินเข้ม พร้อมติดตั้งประตูบ้านและหน้าต่างด้วยกระจกอลูมิเนียมวงกบสีขาว

เน้นพื้นที่บริเวณบ้านกว้าง เต็มไปด้วยต้นไม้และพืชพรรณต่างๆ ทำให้บริเวณบ้านร่มรื่นเย็นสบาย

พื้นทีบริเวณบ้านเริ่มปลูกต้นไม้

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านพักอาศัย ที่มีโครงสร้างเรียบง่าย โอบล้อมไปด้วยต้นไม้และพืชพรรณต่างๆ และมีบรรยากาศร่มรื่นเย็นสบาย เหมาะกับการพักผ่อนและพักอาศัย หากใครที่กำลังมองหาไอเดียบ้านของตนเองในอนาคต สามารถดูแบบบ้านหลังนี้กันได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : กระรอกน้อย พันธุ์ขมุ เกาะบุก