แบบบ้านชั้นเดียวสไตล์บ้านสวน 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ พร้อมระเบียง

เป็นอีกแบบไอเดียบ้านพักอาศัยหลังสวยๆ มีโครงสร้างเรียบง่าย ไม่ซับซ้อน และดูโดดเด่นสวยงาม ซึ่งได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในปัจจุบัน ทั้งพื้นที่ต่างจังหวัด เมืองหลวง และพื้นที่ต่างๆ สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ จิ๋วซัง กบินทร์บุรี(อนุวัฒน์ สิงห์โต) พื้นที่ใช้สอย 15X ตรม. ประกอบด้วย 2 ห้องนอน 1 ห้องโถง 1 ห้องครัว 1 ห้องน้ำหมดงบประมาณในการก่อสร้าง 8xx,xxx บาท

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียว ออกแบบสไตล์โมเดิร์น หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านหน้าตรงระเบียง สำหรับนั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และยื่นหลังคาออกมาทางด้านข้างตรงโรงจอดรถ ฝ้าเพดานใต้หลังคามีรูระบายอากาศ ช่วยให้ภายในบ้านเย็นสบาย ผนังใต้เพดานกรุด้วยไม้ฝาเทียมสีม่วงอ่อน ผนังภายนอกของตัวบ้านทาด้วยโทนสีเทาอ่อน ตัดกับมุมเสาและขอบด้านล่างด้วยโทนสีม่วงอ่อน พร้อมติดตั้งประตูหน้าบ้านด้วยไม้และหน้าต่างกระจกอลูมิเนียมวงกบสีขาว

ภายในบ้านตกแต่งอย่างเรียบง่าย+สวยงาม ผนังทาด้วยโทนสีขาว ตัดขอบด้านล่างด้วยโทนสีน้ำตาล ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายไม้ ฝ้าเพดานเป็นแบบหลุมสีขาว พร้อมติดตั้งหน้าต่างหลายบานเพื่อเปิดรับแสงสว่างจากด้านนอกของบ้าน

ในส่วนของห้องครัว ก่อเคาน์เตอร์ครัวติดผนัง ตกแต่งด้วยกระเบื้องสีดำ ใต้เคาน์เตอร์มีตู้เก็บของสีขาว ผนังหน้าเคานืเตอร์ตกแต่งด้วยกระเบื้องลายอิฐสีขาว ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายไม้ และมีเครื่องดูดควันอาหาร พร้อมด้วยเครื่องอำนวยความสะดวก

ห้องน้ำ ตกแต่งด้วยวัสดุที่ทันสมัย โดดเด่นสวยงาม แบ่งพื้นที่ใช้สอยเป้น 2 โซน คือโซนแห้งกับโซนเปียก พร้อมเน้นพื้นที่ใช้สอยกว้าง

ออกแบบให้มีระเบียงหน้าบ้านกว้าง ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายไม้สีเทา เหมาะสำหรับนั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน

มุมด้านข้างของบ้านมีประตูทางเข้า-ออก เชื่อมกับห้องครัว ทำให้สะดวกสบายในการใช้งาน

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านชั้นเดียวหลังสวยๆ มีโครงสร้างกะทัดรัด โอบล้อมไปด้วยต้นไม้และพืชพรรณต่างๆ และมีพื้นที่รอบบ้านกว้าง ที่เหมาะสำหรับใช้สอยต่างๆ ไม่ว่าจะปลูกผัก จัดสวนหย่อมหน้าบ้าน และสร้างมุมพักผ่อนนอกบ้าน หากใครที่สนใจไอเดียบ้านหลังนี้สามารถติดต่อสอบถามได้ทางด้านล่างได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : จิ๋วซัง กบินทร์บุรี(อนุวัฒน์ สิงห์โต)