แบบบ้านชั้นเดียวสไตล์ชนบท 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอย 88 ตรม.

ยังคงเป็นแบบบ้านที่ได้รับความนิยมนำมาออกแบบก่อสร้างเป็นอย่างมากในปัจจุบัน ด้วยโครงสร้างที่เรียบง่าย ไม่ซับซ้อน และใช้เวลาในการก่อสร้างไม่นาน แถมตอบโจทย์ความต้องการของผู้พักอาศัย สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ Luetairat Knight พื้นที่ใช้สอย 8*11 เมตร(88 ตรม.) ตัวบ้านขนาด 8*8 เมตร หน้าบ้าน 3 เมตร พิกัดอยู่สร้างอยู่ที่จ.บึงกาฬ ประกอบด้วย 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ ไม่มีห้องครัว หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 600,000 บาท รวมค่าช่าง 180,000 บาท เจ้าของบ้านดูแบบจากในกลุ่มแล้วได้แบบนี้

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวยกพื้น ออกแบบสไตล์โมเดิร์น หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านหน้าตรงระเบียง สำหรับนั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน ผนังใต้เพดานกรุด้วยไม้ฝาเทียมสีน้ำตาล ผนังภายนอกของตัวบ้านทาด้วยโทนสีเขียว ตัดขอบด้านล่างด้วยโทนสีน้ำตาล ตกแต่งเสาส่วนบนด้วยอิฐมวลเบาและด้านล่างด้วยโทนสีเทาเข้ม พร้อมติดตั้งประตูบ้านและหน้าต่างด้วยกระจกอลูมิเนียมวงกบสีขาว

มุมด้านหลังของบ้านมีประตูทางเข้าอีกหนึ่งทาง เชื่อมกับห้องโถง ซึ่งทำให้สะดวกสบายในการใช้งาน

ภายในบ้านตกแต่งด้วยโทนสีสันสดใส ผนังทาด้วยโทนสีส้มอ่อน ตัดขอบด้านล่างด้วยโทนสีน้ำตาล ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีขาวลายหินอ่อน ฝ้าเพดานเป็นแบบเรียบสีฟ้าอ่อน ติดตั้งพัดลมติดเพดาน

ห้องน้ำ ตกแต่งอย่างน่ารัก ผนังตกแต่งด้วยกระเบื้องสีขาวลายธรรมชาติ และปูพื้นด้วยกระเบื้องลายธรรมชาติเหมือนกัน แบ่งพื้นที่ใช้สอยเป็น 2 โซน คือโซนแห้งกับโซนเปียก ซึ่งแบ่งสัดส่วนการใช้งานเป็นอย่างดี

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านชั้นเดียวหลังสวยๆ มีโครงสร้างกะทัดรัด โดดเด่นด้วยสีสันและการออกแบบที่ลงตัว เข้ากับบรรยากาศของธรรมชาติ พร้อมเน้นพื้นที่หน้าบ้านกว้าง สำหรับใช้สอยต่างๆ หากใครทีสนใจไอเดียบ้านหลังนี้ สามารถติดต่อสอบถามได้ทางเฟซบุ๊กด้านล่างได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : Luetairat Knight