แบบบ้านชั้นเดียวสไตล์ชนบท 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอย 156 ตรม.

บ้านโมเดิร์น เรียกได้ว่าเป็นที่นิยมนำมาออกแบบก่อสร้างเป็นอย่างมากในปัจจุบัน อาจจะด้วยโครงสร้างที่เรียบง่าย ไม่ซับซ้อน และตอบโจทย์ความต้องการของผู้พักอาศัยได้ดี สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ Nok Nunnaphant ตัวบ้านยกสูงจากพื้น 90 ซม. พื้นที่ใช้สอย 156 ตรม. ตัวบ้านขนาด 10.50*13 เมตร ประกอบด้วย 3 ห้องนอน(2 ห้อง ขนาด 4*3.50 เมตร) อีกห้องขนาด 4*4 เมตร 1 ห้องครัว(3.5*4 เมตร) 2 ห้องน้ำ(2.60*1.90) 1 ห้องโถง พร้อมระเบียงหน้าบ้าน หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 1.4 ล้าน รวมโรงรถและต่อครัวด้านหลัง

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวยกพื้น ออกแบบสไตล์โมเดิร์น หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านหน้าตรงระเบียง สำหรับนั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน ส่วนด้านข้างต่อเติมเป็นโรงจอดรถ ผนังใต้เพดานกรุด้วยไม้ฝาเทียมสีเขียวอมฟ้าเข้ม มีช่องระบายอากาศหลายช่องเพื่อช่วยระบายอากาศ ผนังภายนอกของตัวบ้านทาด้วยโทนสีเขียวอมฟ้า ผนังตรงมุมเสาตกแต่งด้วยไม้เฌอร่าล้อมรอบด้วยบัวปูนสีขาว ตัดขอบด้านล่างด้วยโทนสีเขียวอมฟ้าเข้ม พร้อมติดตั้งประตูบ้านและหน้าต่างกระจกอลูมิเนียมวงกบสีขาว

ภายในบ้านตกแต่งด้วยสีสันสดใส ผนังทาด้วยโทนสีฟ้าอ่อน ตัดขอบด้านล่างด้วยโทนสีน้ำตาล ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีเทาเข้มลายหินอ่อน ฝ้าเพดานเป็นหลุมตกแต่งขอบรอบๆด้วยโทนสีเขียวอมฟ้าเข้ม

แบบแปลนบ้าน

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านชั้นเดียวหลังสวยๆ ที่มีโดดเด่นด้วยสีสันและการออกแบบที่ลงตัว เข้ากับบรรยากาศของธรรมชาติ ซึ่งเหมาะกับครอบครัวขนาดปานกลาง หรือคนที่พักอาศัยกับผู้สูงอายุ หากใครที่สนใจไอเดียบ้านหลังนี้ สามารถดูเป็นไอเดียกันได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : Nok Nunnaphant