แบบบ้านโมเดิร์นกลางทุ่งนา 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ พร้อมระเบียง

แบบบ้านชั้นเดียว ยังคงเป็นรูปแบบบ้านที่ได้รับความนิยมนำมาออกแบบก่อสร้างมาอย่างต่อเนื่องจนถึงปัจจุบัน ด้วยโครงสร้างที่เรียบง่าย ไม่ซับซ้อน และสามารถตอบโจทญ์ความต้องการของคนอยากมีบ้านในราคาประหยัด สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ สุปราณี สว่างศรี ตอนนี้เหลือเก็บรายละเอียดของงาน ตัวบ้านขนาด 6*11.50 เมตร พื้นที่ใช้สอย 69 ตรม. ประกอบด้วย 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว 1 ห้องโถง เจ้าของบ้านซื้ออุปกรณ์เอง หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 230,000 บาท รวมค่าช่าง 66,500 บาท

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวหลังเล็ก ออกแบบสไตล์โมเดิร์น หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยกระเบื้องลอนคู่ ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านหน้าตรงระเบียง สำหรับนั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกทีมาเยือน มุมใต้หลังคาตกแต่งด้วยระแนงไม้สีน้ำตาล ผนังภายนอกของตัวบ้านทาด้วยโทนสีน้ำเงิน ตัดกับมุมเสาและขอบด้านล่างด้วยโทนสีส้ม พร้อมติดตั้งประตูบ้านด้วยไม้และหน้าต่างกระจกอลูมิเนียมวงกบสีดำ

ภายในบ้านตกแต่งด้วยโทนสีสันสดใส ผนังทาด้วยโทนสีเขียวอ่อน ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีชมพูลายดอกไม้ พร้อมติดตั้งประตูแต่ละห้องด้วยไม้

มุมห้องครัว ออกแบบพื้นที่กว้าง ผนังทาด้วยโทนสีเขียวอ่อน ซึ่งยังไม่เสร็จเรียบร้อย

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านชั้นเดียวกลางทุ่งนา มีโครงสร้างกะทัดรัด โดดเด่นด้วยสีสันและการออกแบบที่ลงตัว เข้ากับบรรยากาศของธรรมชาติ แถมเน้นพื้นที่ใช้สอยกว้าง หากใครที่สนใจสามารถดูเป็นไอเดียกันได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : สุปราณี สว่างศรี