แบบบ้านชั้นเดียวสไตล์ชนบท 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอย 94.5 ตรม.

บ้านโมเดิร์น เป็นอีกหนึ่งรูปแบบบ้านที่มีโครงสร้างเรียบง่าย ไม่ซับซ้อน และสามารถออกแบบก่อสร้างเป็นแบบบ้านต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นบ้านสวน บ้านพักตากอากาศ บ้านสวน บ้านเช่ารายเดือน ร้านค้าทั่วไป และอื่นๆอีกมากมาย สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ Pu Chalongphet เจ้าของบ้านดูในเน็ตแค่เป็นแนวทาง นอกนั้นออกแบบเอง พื้นที่ใช้สอย 94.5 ตรม. ตัวบ้านขนาด 7*13.5 เมตร ประกอบด้วย 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง 1 ห้องครัว หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 630,000 บาท รวมค่าช่าง 138,000 บาท

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวยกพื้น ออกแบบสไตล์โมเดิร์น หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านหน้าตรงระเบียง สำหรับนั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และทำกิจกรรมต่างๆ ส่วนด้านข้างยื่นออกมาทำเป็นโรงจอดรถ ผนังใต้เพดานกรุด้วยไม้ฝาเทียมสีน้ำตาล ผนังภายนอกของตัวบ้านทาด้วยโทนสีเขียว ตัดขอบด้านล่างด้วยโทนสีน้ำตาล ผนังตรงหน้าต่างด้านหน้าตกแต่งด้วยอิฐมวลเบาลายหินล้อมรอบด้วยบัวปูนสีขาว พร้อมติดตั้งประตูและหน้าต่างด้วยกระจกอลูมิเนียมวงกบสีขาว

ภายในบ้านตกแต่งด้วยโทนสีสันสดใส ผนังทาด้วยโทนสีชมพูอ่อน ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีขาว

บรรยากาศระหว่างก่อสร้าง

แบบแปลนบ้าน

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านชั้นเดียวกลางสวนในชนบท มีโครงสร้างสวยงาม โดดเด่นด้วยสีสันและการออกแบบที่ลงตัว เข้ากับบรรยากาศของธรรมชาติรอบบ้าน พร้อมเน้นพื้นที่ใช้สอยกว้าง หากใครที่สนใจไอเดียบ้านหลังนี้ สามารถดูเป็นแนวทางกันได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : Pu Chalongphet