แบบบ้านชั้นเดียวสไตล์ชนบท 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ งบ 670000

เป็นอีกแบบไอเดียบ้านชั้นเดียวกลางชนบท ที่ถูกออกแบบให้เป็นทั้งบ้านพักอาศัยและร้านค้าอยู่ในตัว พร้อมพื้นที่บริเวณบ้านกว้าง สำหรับใช้สอยต่างๆ ไม่ว่าจะปลูกผัก จัดสวนหย่อมหน้าบ้าน และสร้างมุมเล็กๆเอาไว้พักผ่อนหน้าบ้าน ซึ่งบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ สมหวังแบตเตอรี่ บ้านพนมรอก ตัวบ้านขนาด 6*12 เมตร ส่วนร้านค้าขนาด 4*9 เมตร และเว้นไว้อีก 1 ล็อคเพื่ออนาคตขยายร้านค้า ภายในบ้านประกอบด้วย 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว 1 ห้องโถง 1 ร้านค้า ใช้ระยะเวลาในการก่อสร้าง 2 เดือน หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 670,000 บาท (รวมค่าแรงช่าง 140,000 บาท ไม่รวมระบบไฟ ซึ่งสามีทำ ภรรยาช่วย ทำกัน 2 คน)

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวยกพื้น ออกแบบสไตล์โมเดิร์น หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านหน้าตรงระเบียง สำหรับนั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน ฝ้าเพดานมีรูระบายอากาศ ผนังใต้เพดานกรุด้วยไม้ฝาเทียมสีขาว มุมตรงกลางมีช่องลมระบายอากาศ 2 ช่อง ผนังภายนอกของตัวบ้านทาด้วยโทนสีชมพู เพิ่มลูกเล่นตรงขอบหน้าทั้งสองฝั่งด้วยไม้เฌอร่าสีม่วง ติดตั้งประตูบ้านและหน้าต่างด้วยกระจกอลูมิเนียมวงกบสีขาว ส่วนมุมด้านข้างออกแบบเป็นร้านขายแบตเตอรี่ ซึ่งมีพื้นที่ใช้สอยกว้าง

ภายในบ้าน(ห้องโถง) ตกแต่งด้วยโทนสีสันสดใส ตกแต่งผนังด้วยโทนสีส้มอ่อน ตัดขอบด้านล่างด้วยโทนสีน้ำตาลเข้ม ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีเทาลวดลายหิน พร้อมติดตั้งประตูแต่ละห้องด้วยไม้อย่างสวยงาม

ห้องน้ำ ตกแต่งด้วยโทนสีสันสวยงาม ผนังตกแต่งด้วยกระเบื้องลวดลายสวยงาม ปูพื้นด้วยกระเบื้องลวดลายดอกไม้และลายหินอย่างสวยงาม แบ่งพื้นที่ใช้สอยเป็น 2 โซน คือโซนแห้งกับโซนเปียก ซึ่งแบ่งสัดส่วนการใช้งานเป็นอย่างดี

ในส่วนของห้องครัว ก่อเคาน์เตอร์ครัวติดผนัง ตกแต่งผนังด้วยกระเบื้องสีขาว ด้านบนปูด้วยกระเบื้องสีดำลายหินอ่อน ใต้เคาน์เตอร์มีตู้เก็บของทำจากไม้ ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายไม้ ผนังหน้าเคาน์เตอร์ตกแต่งด้วยกระเบื้องลายสีสันสวยงาม

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านพักอาศัยพร้อมร้านค้าขายของในตัว มีพื้นที่ใช้สอยกว้าง โดดเด่นด้วยสีสันและการออกแบบที่ลงตัว เข้ากับบรรยากาศของธรรมชาติ และเหมาะสร้างเอาไว้พักอาศัยและพักผ่อนในตัว หากใครที่อยากขายของและพักอาศัยไปด้วย สามารถดูแบบบ้านหลังนี้กันได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : สมหวังแบตเตอรี่ บ้านพนมรอก