แบบบ้านชั้นเดียวสไตล์บ้านสวน 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ งบ 870,000

แบบบ้านชั้นเดียวที่เรารู้จักกันนั้น ส่วนใหญ่จะถูกออกแบบในสไตล์โมเดิร์น ด้วยโครงสร้างที่เรียบง่าย ไม่ซับซ้อน และใช้งบประมาณในการก่อสร้างไม่มากนักเมื่อเทียบกับความสวยงามของตัวบ้าน สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ กิตติศักดิ์ สุรเกียรติชัย ตัวบ้านขนาด 8.50*12.00 เมตร ประกอบด้วย 2 ห้องนอน ขนาด 3.95*3.95 เมตร และ 3.05*3.20 เมตร 1 ห้องน้ำ 2.50*1.50 เมตร 1 ห้องครัว 3.55*5.30 เมตร พร้อมโรงจอดรถ 3.20*6.05 เมตร หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 870,000 บาท

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวกลางสวน ออกแบบสไตล์โมเดิร์น หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยกระเบื้องลอนคู่ ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านหน้าตรงระเบียง สำหรับนั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน ผนังใต้เพดานกรุด้วยไม้ฝาเทียมสีน้ำตาล ผนังภายนอกของตัวบ้านทาด้วยโทนสีเทา ตัดกับมุมเสาด้วยโทนสีขาวและขอบฐานด้านล่างด้วยโทนสีน้ำตาล พร้อมติดตั้งประตูบ้านและหน้าต่างด้วยกระจกอลูมิเนียมวงกบสีขาว

ภายในบ้าน(ห้องนอน) ตกแต่งด้วยผนังโทนสีเหลืองอ่อน ฝ้าเพดานเป็นแบบหลุม

ห้องครัว ก่อเคาน์เตอร์ครัวติดผนัง ตกแต่งด้วยด้วยกระเบื้องสีขาว ใต้เคาน์เตอร์มีตู้เก็บของ ผนังตกแต่งด้วยกระเบื้องสีขาวลายดอกไม้ พร้อมติดตั้งหน้าต่างด้านข้างเพื่อช่วยระบายกลิ่นควันของอาหาร

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านชั้นเดียว โอบล้อมไปด้วยธรรมชาติของต้นไม้และพืชพรรณต่างๆ และมีพื้นที่บริเวณบ้านกว้าง เหมาะสำหรับปลูกผักชนิดต่างๆ จัดสวน และสร้างมุมพักผ่อนนอกบ้าน หากใครที่สนใจสามารถดูเป็นไอเดียกันได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : กิตติศักดิ์ สุรเกียรติชัย