แบบบ้านโมเดิร์นกลางทุ่งนา 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ พร้อมระเบียง

ยังคงเป็นแบบบ้านที่ได้รับความนิยมนำมาออกแบบก่อสร้างเป็นรูปแบบบ้านต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นบ้านพักอาศัย บ้านสวน บ้านพักตากอากาศ บ้านเช่ารายเดือน ร้านค้าสะดวกซื้อ และอืนๆอีกมากมาย ซึ่งตอบโจทย์ความต้องการของผู้พักอาศัยเป็นอย่างดี สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ Nantiya Chalamchat เจ้าของบ้านได้เข้มาอยู่เกือบปีแล้ว ตัวบ้านยกพื้น 120 ซม. ตอนสร้างไม่มีแปลน ให้ช่างดูว่าต้องการแบบนี้ พื้นที่ใช้สอย 90 ตรม. ประกอบด้วย 2 ห้องนอน(นอน 1 ขนาด 3*4 เมตร นอน 2 ขนาด 3*3 เมตร) 1 ห้องโถง(ุ6*6 เมตร) เน้นห้องโถงกว้าง เผื่อต่อเติมห้อง 1 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว เจ้าของบ้านบอกว่าหมดงบไม่เกิน 700,000 บาท รวมตกแต่งภายในบ้าน ซื้อของเอง คุมงานเอง ถ้าไม่รวมตกแต่งภายในบ้าน หใดประมาณ 600,000 บาท

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวกลางทุ่งนา ออกแบบสไตล์โมเดิร์น หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านหน้าตรงระเบียง สำหรับนั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน ผนังใต้เพดานกรุด้วยไม้ฝาเทียมสีน้ำตาล ผนังภายนอกของตัวบ้านทาด้วยโทนสีเทาอ่อน ตัดกับมุมเสาและขอบด้านล่างด้วยโทนสีเทาเข้ม พร้อมติดตั้งประตูบ้านและหน้าต่างด้วยกระจกอลูมิเนียมวงกบสีขาว และมุมหน้าบ้านตกแต่งด้วยกระถางต้นไม้เล็กๆ

ภายในบ้านตกแต่งด้วยโทนสีสว่าง เน้นพื้นที่ใช้สอยกว้าง ผนังทาด้วยโทนสีขาว ตัดขอบด้านล่างด้วยโทนสีเทา ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีขาวควันบุหรี่ และติดตั้งประตูแต่ละห้องด้วยไม้ ซึ่งดูเข้ากับได้ดีกับสีผนังของตัวบ้าน

ห้องครัว ก่อเคาน์เตอร์ครัวติดผนัง ตกแต่งด้วยกระเบื้องสีน้ำตาล ผนังใต้เคาน์เตอร๋มีตู้เก็บของทำจากไม้ บนเคาน์เตอร์เน้นพื้นที่วางของกว้าง พร้อมติดตั้งหน้าต่างเพื่อช่วยระบายอากาศและควันของอาหาร

ในส่วนของห้องน้ำ ตกแต่งอย่างสวยงาม เน้นพื้นที่กว้าง ผนังตกแต่งด้วยกระเบื้องสีขาว ตัดตรงกลางด้วยกระเบื้องสีน้ำตาลลายหิน ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีน้ำตาล มีสุขภัณฑ์ครบครัน น่าใช้งาน

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านชั้นเดียวกลางธรรมชาติของทุ่งนา โอบล้อมไปด้วยต้นไม้และพืชพรรณต่างๆ ตัวบ้านมีลักษณะโครงสร้างโดดเด่นสวยงาม เน้นพื้นที่ใช้สอยกว้าง และพักอาศัยท่ามกลางธรรมชาติ ต้องขอขอบคุณเจ้าของบ้านที่ได้แบ่งปันไอเดียบ้านสวยๆให้เราได้รับชมกันนะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : Nantiya Chalamchat