แบบบ้านชั้นเดียวกะทัดรัด 1 ห้องนอน พื้นที่ใช้สอย 23 ตรม.

บ้านโมเดิร์น เป็นอีกแบบไอเดียบ้านชั้นเดียวที่ได้รับความนิยมนำมาออกแบบก่อสร้างเป็นบ้านต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นบ้านสวน บ้านพักตากอากาศ บ้านเช่ารายเดือน และอื่นๆอีกมากมาย ซึ่งสามารถตอบโจทย์ความต้องการของผู้พักอาศัย สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ โทน เซอร์วิส ตอนนี้ยังไม่เสร็จเรียบร้อย เจ้าของบ้านได้สร้างเป็นร้านซ่อม ตัวบ้านขนาด 12*9 เมตร หลังยื่น 5 เมตร หน้ายื่น 6 เมตร รวมพื้นที่ใช้สอย 23 ตรม. ใช้เสาสำเร็จ 4 เมตร ประกอบด้วย 1 ห้องนอน พร้อมพื้นที่ใช้สอยกว้าง ตอนนี้หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 300,000 บาท

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวกลางสวน ออกแบบสไตล์โมเดิร์น หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านหน้าตรงระเบียง สำหรับนั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่าง และเป็นจอดรถ ผนังใต้เพดานด้านหน้ากรุด้วยไม้ฝาเทียมสีส้ม ผนังภายนอกของตัวบ้านทาด้วยโทนสีเทาอ่อน ตัดกับมุมเสาและขอบด้านล่างด้วยโทนสีเทาเข้ม ติดตั้งประตูม้วน ส่วนหน้าต่างยังไม่ได้ใส่ ผนังด้านหลังของบ้านยังไม่ได้ทาสี

มุมหน้าบ้านทำเป็นที่จุดรถ และยังสามารถใช้สอยต่างๆ

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านชั้นเดียวกลางสวน มีโครงสร้างกะทัดรัด โอบล้อมไปด้วยต้นไม้และพืชพรรณต่างๆ และมีบรรยากาศร่มรื่นเย็นสบาย เหมาะทั้งพักอาศัยและพักผ่อนในตัว ต้องขอขอบคุณเจ้าของบ้านที่ได้แบ่งปันไอเดียบ้านให้เราได้รับชมกันนะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : โทน เซอร์วิส