แบบบ้านชั้นเดียวงบประหยัด 2 ห้องนอน 1 ห้องโถง งบ 130000(ยังไม่เสร็จ)

เป็นอีกแบบไอเดียในการสร้างบ้านพักอาศัยหลังเล็กๆท่ามกลางธรรมชาติ โอบล้อมไปด้วยต้นไม้และพืชพรรณต่างๆ ทำให้บริเวณบ้านร่มรื่นเย็นสบาย เหมาะกับการพักผ่อนเป็นอย่างมาก และใช้ชีวิตท่ามกลางธรรมชาติ สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ Keng Chaloemphon ตอนนี้ยังไม่เสร็จเยอะ เจ้าของบ้านได้เก็บเงินกับแฟน 2 คน ตอนนี้งบหมด พิกัดก่อสร้างอยู่ที่ จังหวัดพิษณุโลก ทำเป็น 2 ห้องนอน ห้องละ 3.40 เมตร 1 ห้องโถง โครงการจะต่อครัวกับห้องน้ำด้านหลังอีก ตอนนี้หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 130,000 บาท ช่างเป็น น้า ลุง มาช่วยๆกัน

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวหลังเล็ก ออกแบบสไตล์โมเดิร์นกลางสวน โครงสร้างปูน ผนังก่อด้วยอิฐบล็อก หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านหน้าตรงระเบียง สำหรับนั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน ผนังใต้หลังคากรุด้วยไม้ฝาเทียมสีขาว ผนังภายนอกของตัวบ้านยังไม่ได้ฉาบเรียบและทาสี ติดตั้งประตูบ้านและหน้าต่างด้วยกระจกอลูมิเนียมวงกบสีขาว

ภายในบ้านระหว่างก่อสร้าง

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านหลังเล็กๆ มีโครงสร้างกะทัดรัด โอบล้อมไปด้วยต้นไม้และพืชพรรณต่างๆ และมีบรรยากาศร่มรื่นเย็นสบาย เหมาะทั้งพักอาศัยและพักผ่อนในตัว และใช้ชีวิตท่ามกลางธรรมชาติ หากใครที่อยากมีบ้านหลังเล็กไว้พักผ่อน หรืออาศัย สามารถดูเป็นแนวทางกันได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : Keng Chaloemphon