แบบบ้านชั้นเดียวสไตล์บ้านสวน 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ พร้อมระเบียงนั่งเล่น

เป็นอีกแบบไอเดียบ้านชั้นเดียวในฝันของใครหลายๆคนเลยก็ว่าได้ สำหรับบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น เนื่องด้วยโครงสร้างที่เรียบง่าย มีรูปทรงที่เป็นเอกลักษณ์ และเน้นพื้นที่ใช้สอยกว้าง แถมตอบโจทย์ความต้องการของผู้พักอาศัย สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ ช่างหนึ่ง หวานเจี๊ยบ ก่อสร้างที่ บ้านสวนผัก อ.โนนสูง จ.โคราช พื้นที่ใช้สอย 52 ตรม. ตัวบ้านขนาด 8*6 เมตร ไม่รวมระเบียง ประกอบด้วย 2 ห้องนอน ขนาดแต่ละห้อง 3.50*3 เมตร 1 ห้องน้ำ(2*2 เมตร) 1 ห้องครัว(2.5*3 เมตร) 1 ห้องรับแขก(4*3.5 เมตร) พร้อมระเบียง 2*3.5 เมตร หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 440,000 บาท

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวหลังเล็ก ออกแบบสไตล์โมเดิร์น หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านหน้าตรงระเบียง สำหรับนั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไส้ต้อนรับแขกที่มาเยือน มุมหน้าบ้านตกแต่งด้วยระแนงไม้สีน้ำตาล ผนังใต้เพดานกรุด้วยไม้ฝาเทียมสีส้มเข้ม ผนังภายนอกของตัวบ้านทาด้วยโทนสีส้มอ่อน ตัดกับมุมเสาและขอบด้านล่างด้วยโทนสีส้มเข้ม พร้อมติดตั้งประตูบ้านและหน้าต่างด้วยกระจกอลูทิเนียมวงกบสีขาว

ออกแบบเคาน์เตอร์ซิงค์ล้างจานติดผนังตรงด้านหลังของบ้าน ตกแต่งด้วยกระเบื้องสีดำ และมุมด้านหลังของบ้านมีประตูบานไม้เป็นทางเข้า-ออก เชื่อมกับห้องรับแขกของบ้าน ซึ่งเพิ่มความสะดวกในการใช้งาน

แบบแปลนบ้าน

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านชั้นเดียวหลังสวย ออกแบบให้น่าอยู่ และล้อมรอบด้วยธรรมชาติ ที่เต็มไปด้วยต้นไม้และพืชพรรณต่างๆ พร้อมเน้นพื้นที่หน้าบ้านกว้าง หากใครที่สนใจอยากสร้างบ้านพักอาศัยของตนเอง สามารถติต่อสอบถามได้ทาง 0856301572 ทีมงานหวานเจี๊ยบ

ขอบคุณข้อมูล facebook : ช่างหนึ่ง หวานเจี๊ยบ