แบบบ้านโมเดิร์นกลางสวน 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ พร้อมพื้นที่ใช้สอยกว้าง

มีคนไม่น้อยที่มีความฝันอยากมีบ้านเป็นของตนเอง ไม่ว่าบ้านหลังนั้นจะหลังเล็กหรือหลังใหญ่ ขอแค่มีความสุข รู้สึกสบายใจ และได้อยู่พร้อมหน้ากับครอบครัว แค่นี้ก็เป็นความต้องการของหลายๆคน สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ Pisan Ruangrit พื้นที่ใช้สอย 72 ตรม. ประกอบด้วย 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว 1 ห้องโถง เจ้าของบ้านให้ช่างแก้แบบเพิ่มขนาดห้องนอนให้มีขนาดใหญ่ขึ้นจากเดิม 3.5*3.5 เมตร เป็น 5.5*3.5 เมตร หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 500,000 บาท จ้างช่างแถวบ้าน ซื้อของเองทั้งหมด ซึ่งทำเป็นช่วงๆตามงบที่มี

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวกลางสวน ออกแบบสไตล์โมเดิร์น หลังคาทรงเพิงแหงนซ้อนกัน มุงด้วยเมทัลชีท ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านหน้าตรงระเบียง สำหรับนั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน ผนังใต้เพดานกรุด้วยไม้ฝาเทียมสีม่วงเข้ม ผนังภายนอกของตัวบ้านทาด้วยโทนสีม่วงอ่อน ตัดกับมุมเสาและขอบฐานด้านล่างด้วยโทนสีม่วงเข้ม พร้อมติดตั้งประตูบ้านและหน้าต่างด้วยกระจกอลูมิเนียมวงกบสีขาวทาสีรอบๆด้วยโทนสีม่วงเข้ม

ภายในบ้านตกแต่งด้วยโทนสีสันสดใส ผนังทาด้วยโทนสีเหลืองอ่อน ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายไม้ ฝ้าเพดานในห้องนอนเป็นแบบเรียบสีขาว ติดตั้งไฟดาวน์ไลท์แต่ละจุดเพื่อให้ความสว่าง ส่วนฝ้าเพดานห้องโถงเป็นแบบหลุม ตกแต่งขอบรอบๆด้วยโทนสีฟ้า

พื้นที่บริเวณบ้านเต็มไปด้วยต้นไม้ต่างๆ

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านชั้นเดียวหลังสวยๆ มีโครงสร้างโดดเด่นด้วยสีสันและการออกแบบที่ลงตัว เข้ากับบรรยากาศของธรรมชาติ และมีพื้นที่รอบบ้านกว้าง ที่เหมาะทำเป็นสวนผัก แปลงดอกไม้ และสร้างมุมพักผ่อนนอกบ้าน หากใครที่สนใจไอเดียบ้านหลังนี้ สามารถดูเป็นไอเดียกันได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : Pisan Ruangrit