แบบบ้านชั้นเดียวกะทัดรัด 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ พร้อมระเบียง

หากพูดถึงแบบบ้านชั้นเดียวที่ได้รับความสนใจเลือกนำมาออกแบบก่อสร้างเป็นบ้านพักอาศัยในปัจจุบัน ก็คงไม่พ้นแบบบ้านสไตล์โมเดิร์น ด้วยโครงสร้างที่เรียบง่าย ไม่ซับซ้อน และใช้งบประมาณในการก่อสร้างน้อย แถมตอบโจทย์ความต้องการของคนอยากมีบ้าน สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ หนึ่ง อนิวัตร ขุนธาตุ ประกอบด้วย 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 200,000 บาท เจ้าของบ้านทำเอง และซื้ออุปกรณ์เก็บไว้

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวหลังเล็ก ออกแบบสไตล์โมเดิร์น หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านหน้าตรงระเบียง สำหรับนั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และมุมด้านข้างต่อเติมเป็นโรงจอดรถ ผนังใต้หลังคากรุด้วยไม้ฝาเทียมสีน้ำตาล ผนังภายนอกของตัวบ้านทาด้วยโทนสีชมพูอมม่วง ตกแต่งมุมหน้าบ้านด้วยระแนงไม้สีขาว พร้อมติดตั้งประตูบ้านและหน้าต่างด้วยกระจกอลูมิเนียมวงกบสีขาว

ภายในบ้านตกแต่งด้วยโทนสีสว่าง ผนังทาด้วยโทนสีขาว ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีขาวควันบุหรี่ พร้อมเน้นพื้นที่ภายในบ้านกว้าง

ตอนที่ยังไม่ได้มาสี

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านชั้นเดียวหลังสวยๆ มีโครงสร้างกะทัดรัด โดดเด่นด้วยสีสันและการออกแบบที่ลงตัว เข้ากับบรรยากาศของธรรมชาติ และมีพื้นที่รอบบ้านกว้าง หากใครที่กำลังวางแผนอยากสร้างบ้านพักอาศัย ลองดูแบบบ้านหลังนี้กันได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : หนึ่ง อนิวัตร ขุนธาตุ