แบบบ้านชั้นเดียวงบประหยัด 1 ห้องนอน งบ 140000

เป็นอีกแบบไอเดียบ้านหลังเล็กๆ ที่มีโครงสร้างกะทัดรัด โอบล้อมไปด้วยต้นไม้และพืชพรรณต่างๆ และมีบรรยากาศร่มรื่นเย็นสบาย พร้อมเหมาะกับการพักผ่อนและพักอาศัย ใช้ชีวิตอย่างมีความสุขในสวน และปลูกผักชนิดต่างๆหลังบ้าน สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ อยากเริ่มต้นใหม่กับใครสักคน นิศา ตอนนี้ยังไม่เสร็จเรียบร้อย เหลือทาสี ตัวบ้านกว้าง 4.5 เมตร ยาวรวมมุมหน้าบ้าน 11 เมตร เสา 8 ต้น ภายในบ้านเป็นห้องโล่ง ไม่ได้กั้น หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 140,000 บาท ไม่ได้จ้างช่าง พี่น้องทำให้

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวหลังเล็ก ตัวบ้านยกพื้น ออกแบบสไตล์โมเดิร์น หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านหน้าตรงระเบียง สำหรับนั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน ผนังใต้หลังคาด้านหน้ากรุด้วยไม้ฝาเทียมสีน้ำตาล ผนังภายนอกของตัวบ้านฉาบเรียบแต่ยังไม่ได้ทาสี ติดตั้งประตูบ้านด้วยไม้และหน้าต่างกระจกอลูมิเนียมวงกบสีดำ

ภายในบ้านตกอต่งอย่างเรียบง่าย เน้นพื้นที่ใช้สอยกว้าง ผนังยังไม่ได้ทาสี ปูพื้นด้วยเสื่อน้ำมันสีน้ำตาล แบ่งพื้นที่ใช้สอยเป็นสัดส่วน

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านชั้นเดียวหลังเล็กๆในสวน มีโครงสร้างเรียบง่าย โอบล้อมไปด้วยต้นไม้และพืชพรรณต่างๆ และมีบรรยากาศร่มรื่นเย็นสบาย เหมาะทั้งพักอาศัยและพักผ่อนในตัว หากใครที่สนใจสามารถดูเป็นแนวทางกันได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : อยากเริ่มต้นใหม่กับใครสักคน นิศา