แบบบ้านชั้นเดียวงบประหยัด ขนาดกะทัดรัด งบ 90,000(ยังไม่เสร็จ)

แต่ละคนต่างก็ใฝ่ฝันอยากมีบ้านเป็นของตนเองสักหลัง เพื่อเป็นสถานพักผ่อนร่างกายและจิตใจ อยู่อย่างอบอุ่น พร้อมกับครอบครัว วันนี้เราก็มีแบบบ้านสวยๆ มาให้ชมกัน ซึ่งได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ โอเล่ เลม่อน ภาพบรรยากาศตัวบ้านยังไม่เสร็จเรียบร้อย โครงสร้างผนังกรุด้วยอิฐบล็อก ตอนนี้หมดไป 90,000 บาท ของเกือบจะพร้อมเข้าอยู่ ของน่าจะซื้ออีกแค่ประมาณ 10,000 บาท รวมทุกอย่าง ส่วนค่าช่างไม่มี เนื่องจากพ่อเป็นช่างทำเอง ซื้อของเองทั้งหมด

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวกลางสวน ออกแบบสไตล์โมเดิร์น หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านหน้าตรงเฉลียงหน้าบ้าน สำหรับนั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน ผนังใต้หลังคาตกแต่งด้วยโทนสีขาว ผนังภายนอกของตัวบ้านกรุด้วยอิฐบล็อก พร้อมติดตั้งประตูบ้านและหน้าต่างด้วยกระกอลูมิเนียมวงกบสีขาว

เสาหน้าบ้านเป็นเหล็ก ส่วนตัวบ้านใช้เสาปูน

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านชั้นเดียวหลังเล็ก มีโครงสร้างกะทัดรัด โอบล้อมไปด้วยต้นไม้และพืชพรรณต่างๆ และมีบรรยากาศร่มรื่นเย็นสบาย เหมาะกับการพักผ่อนเป็นอย่างมาก หากใครที่อยากได้บ้านแบบนี้เป็นแนวทางในการสร้างบ้าน สามารถลองดูเป็นไอเดียกันได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : โอเล่ เลม่อน