แบบบ้านชั้นเดียวกะทัดรัด 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ งบ 85000

เป็นอีกแบบไอเดียบ้านหลังเล็กๆสร้างเอาไว้พักอาศัยท่ามกลางธรรมชาติ โอบล้อมไปด้วยต้นไม้และพืชพรรณต่างๆ และมีบรรยากาศร่มรื่นเย็นสบาย เหมาะทั้งพักอาศัยและพักผ่อนในตัว อยู่แบบเรียบง่ายท่ามกลางธรรมชาติ สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ สุภานัน เหล่าหวาน เป็นบ้านขนาดกำลังน่ารัก ทำห้องนอนให้กับลูกชาย ภายในบ้านทำเป็นห้องเดียว ขนาด 3.5*4 เมตร(ห้องนอน) ไม่มีห้องน้ำกับห้องครัว พิกัดก่อสร้างอยู่ที่จังหวัดชลบุรี หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 85,000 บาท ช่างเป็นญาติกัน คิดวันละ 500 บาท รวมๆแล้วจ่ายค่าช่างไม่ถึง 15,000 บาท

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวหลังเล็ก ออกแบบสไตล์โมเดิร์น หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยกระเบื้องลอนคู่ ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านหน้าตรงระเบียง สำหรับนั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน ผนังภายนอกของตัวบ้านทาด้วยโทนสีเทา ตัดกับมุมเสาด้วยโทนสีขาว ติดตั้งประตูบ้านด้วยไม้สีขาวและกระจก หน้าต่างบานกระจกอลูมิเนียมวงกบสีขาว

บรรยากาศตอนที่ยังไม่ได้เก็บรายละเอียดรอบบ้าน ซึ่งเน้นพื้นที่บริเวณบ้านกว้าง เหมาะสำหรับใช้สอยต่างๆ

ภายในบ้านออกแบบให้มีพื้นที่กะทัดรัด ผนังทาด้วยโทนสีครีม ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายไม้ ฝ้าเพดานเป็นแบบเรียบสีขาว และติดตั้งหน้าต่างหลายบานเพื่อเปิดรับแสงสว่างจากด้านนอกบ้าน

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านชั้นเดียวหลังเล็ก มีโครงสร้างกะทัดรัด โอบล้อมไปด้วยต้นไม้และพืชพรรณต่างๆ และมีบรรยากาศร่มรื่นเย็นสบาย เหมาะกับการพักผ่อนเป็นอย่างมาก หรือจะสร้างเป็นบ้านพักตากอากาศ ใช้ชีวิตกับธรรมชาติ ต้องขอขอบคุณเจ้าของบ้านที่ได้แบ่งปันไอเดียบ้านสวยๆให้เราได้รับชมกันนะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : สุภานัน เหล่าหวาน