แบบบ้านชั้นเดียวกะทัดรัด 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ งบ 230,000

ใครที่กำลังมองหาไอเดียบ้านพักอาศัยในงบประมาณก่อสร้างที่ไม่มาก วันนี้เราขอแนะนำแบบบ้นชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์นหลังหนึ่ง ซึ่งมีโครงสร้างที่เรียบง่าย ไม่ซับซ้อน และใช้งบประมาณในการก่อสร้างไม่มาก แถมตอบโจทย์ความต้องการของผู้พักอาศัยได้ดี สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ ผู้หญิง ตัวลายยย’ย ตอนนี้ใกล้เสร็จเรียบร้อย พิกัดก่อสร้างอยู่ที่ จ.ขอนแก่น ตัวบ้านขนาด 10*12 เมตร รวมระเบียง เสาสำเร็จ ประกอบด้วย 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว 1 ห้องโถง อยู่กันแค่ 2 คน หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 230,000 บาท ยังเหลือตกแต่งด้านนอก แต่ซื้อของมาไว้หมดแล้ว

สำหรับบบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวหลังเล็ก ออกแบบสไตล์โมเดิร์น หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านหน้าตรงระเบียง สำหรับนั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน ผนังใต้เพดานกรุด้วยไม้ฝาเทียมสีน้ำตาลทาด้วยโทนสีฟ้า ผนังภายนอกของตัวบ้านทาด้วยสีฟ้าอ่อน มุมหน้าบ้านตกแต่งด้วยระแนงไม้สีขาว ติดตั้งประตูบ้านและหน้าต่างกระจกอลูมิเนียม

ภายในห้องโถง ตกแต่งด้วยโทนสีฟ้า ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีขาว ฝ้าเพดานเป็นแบบแขวน(เป็นภาพตอนที่ยังไม่ได้ต่อห้องนอนกับห้องครัว)

เหลือตีฝ้า ปูกระเบื้องห้องนอน

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านชั้นเดียวกลางธรรมชาติ มีโครงสร้างกะทัดรัด โอบล้อมไปด้วยต้นไม้และพืชพรรณต่างๆ และมีบรรยากาศร่มรื่นเย็นสบาย เหมาะทั้งพักผ่อนและพักอาศัย ใช้ชีวิตท่ามกลางธรรมชาติ หากใครที่สนใจสามารถดูเป็นแนวทางกันได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : ผู้หญิง ตัวลายยย’ย