แบบบ้านชั้นเดียวสไตล์ชนบท 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอย 64 ตรม.

หากพูดถึงแบบบ้านที่เหมาะกับไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ ก็คงต้องยกให้เป็นแบบบ้านสไตล์โมเดิร์น ด้วยโครงสร้างที่เรียบง่าย ไม่ซับซ้อน และใช้งบประมาณในการก่อสร้างไม่มาก สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ Yongsak Phomwong พิกัดก่อสร้างอยู่ที่ อำเภอสันกำแพง จังหวัดเชียงใหม่ ขนาดตัวบ้าน 10*6 เมตร พื้นที่ใช้สอย 64 ตรม. ประกอบด้วย 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว 1 ห้องรับแขก พร้อมเฉลียงหน้าบ้าน หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 550,000 บาท รวมค่าช่าง 150,000 บาท

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียว ออกแบบสไตล์โมเดิร์น หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านหน้าตรงกันสาดและตรงระเบียง สำหรับนั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน ผนังใต้เพดานกรุด้วยไม้ฝาเทียมสีเทาเข้ม ผนังภายนอกของตัวบ้านทาด้วยโทนสีเทาอ่อน ตัดขอบฐานด้านล่างด้วยโทนสีเทาเข้ม ติดตั้งประตูบ้านและหน้าต่างด้วยกระจกอลูมิเนียมวงกบสีขาว

ภายในบ้านตกแต่งอย่างเรียบง่าย เน้นพื้นที่กว้าง ผนังทาด้วยโทนสีเทา ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีขาว ติดตั้งหน้าต่างหลายบานเพื่อเปิดรับแสงสว่างจากด้านนอก

ในส่วนของห้องครัว ก่อเคาน์เตอร์ครัวติดผนังขนาดกะทัดรัด ตกแต่งด้วยปูนเปลือย ใต้เคาน์เตอร์มีตู้เก็บของ ปูพื้นห้องด้วยกระเบื้องสีน้ำตาลลายไม้

ห้องน้ำห้องแรก ตกแต่งผนังด้วยกระเบื้องสีน้ำตาลลายหินอ่อน ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีเทา มีสุขภัณฑ์ครบครัน น่าใช้งาน

ห้องน้ำที่ 2 ตกแต่งผนังด้วยปูนเปลือย ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีเทา พร้อมด้วยสุขภัณฑ์ครบครัน

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านชั้นเดียว ที่มีโครงสร้างกะทัดรัด เน้นดีไซน์เรียบง่าย โอบล้อมไปด้วยต้นไม้และพืชพรรณต่างๆในพื้นที่ชนบท และมีพื้นที่รอบบ้านกว้าง หากใครที่กำลังมองหาไอเดียบ้านพักอาศัย สามารถดูเป็นแนวทางกันได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : Yongsak Phomwong