แบบบ้านชั้นเดียวกะทัดรัด 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอย 220 ตรม.

เชื่อว่าใครหลายๆคนกำลังมองหาไอเดียแบบบ้านหลังเล็กๆ ขนาดกะทัดพออยู่ พอดีงบประมาณที่ตั้งไว้ แถมยังสามารถตอบโจทย์ความต้องการของผู้พักอาศัยได้เป็นอย่างดี สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ คิด’ ตี้ ตอนนี้เสร็จเรียบร้อย เหลือเก็บรายละเอียดต่างๆ พิกัดก่อสร้างอยู่ที่จังหวัดชุมพร พื้นที่ใช้สอย 220 ตรม.เลือกใช้วัสดุเกรดดีกับกลางๆ ประกอบด้วย 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขก 1 ห้องครัว เทฟุตบาทรอบบ้าน หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 600,000 บาท รวมค่าช่าง 120,000 บาท

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวหลังเล็ก ออกแบบสไตล์โมเดิร์น หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด่วยเมทัลชีท ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านหน้าตรงระเบียง สำหรับนั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน ผนังใต้เพดานกรุด้วยไม้ฝาเทียมสีน้ำตาล ผนังภายนอกของตัวบ้านทาด้วยโทนสีเทา ตัดกับมุมเสาด้วยโทนสีขาว ติดตั้งประตูไม้บานคู่และหน้าต่างกระจกอลูมิเนียมวงกบสีดำ

ภายในบ้านตกแต่งด้วยโทนสีสันสดใส ผนังทาด้วยโทนสีชมพู ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีขาวอมชมพู พร้อมเน้นพื้นที่ใช้สอยกว้าง

ห้องครัว ก่อเคาน์เตอร์ครัวติดผนัง ตกแต่งด้วยกระเบื้องลายไม้ ใต้เคาน์เตอร์มีตู้เก็บของทำจากไม้ ผนังหน้าเคาน์เตอร์ตกแต่งด้วยกระเบื้องสีขาวลายการ์ตูน พร้อมติดตั้งหน้าต่างเพื่อเปิดรับแสงสว่าง และช่วยระบายกลิ่นควันของอาหาร

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านชั้นเดียวกลางสวน มีโครงสร้างกะทัดรัด โอบล้อมไปด้วยต้นไม้และพืชพรรณต่างๆ และมีบรรยากาศร่มรื่นเย็นสบาย เหมาะกับการพักผ่อนเป็นอย่างมาก ต้องขอขอบคุณเจ้าของบ้านที่ได้แบ่งปันไอเดียบ้านสวยๆให้เราได้รับชมกันนะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : คิด’ ตี้