แบบบ้านชั้นเดียวสไตล์บ้านสวน 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอย 80 ตรม.

ใครที่กำลังมองหาไอเดียบ้านพักอาศัยในงบประมาณก่อสร้างที่ไม่มาก วันนี้เราขอแนะนำแบบบ้นชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์นหลังหนึ่ง ซึ่งมีโครงสร้างที่เรียบง่าย ไม่ซับซ้อน และใช้งบประมาณในการก่อสร้างไม่มาก แถมตอบโจทย์ความต้องการของผู้พักอาศัยได้ดี สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ ม้านิล มังกร ใช้เวลาในการก่อสร้าง 2 เดือนกว่า พื้นที่ใช้สอย 80 ตรม. ตัวบ้านขนาด 6*12.60 เมตร ประกอบด้วย 2 ห้องนอน แต่สามีกั้นแค่ห้องหนึ่งก่อน อีกห้องปล่อยโล่งยังไม่กั้น 1 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 3แสนปลายๆ จ้างช่าง 40% เจ้าของบ้านทำเอง 60% ซึ่งค่อยๆทำยามว่างจากการค้าขาย

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียว ออกแบบสไตล์โมเดิร์น หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านหน้าตรงมุมระเบียงของบ้าน สำหรับนั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน มุมหน้าบ้านตกแต่งด้วยระแนงไม้สีขาว ผนังภายนอกของตัวบ้านทาด้วยโทนสีเทา ตัดกับมุมเสาด้วยโทนสีขาว พร้อมติดตั้งประตูบ้านและหน้าต่างด้วยกระจกอลูมิเนียมวงกบสีขาว

ภายในบ้านตกแต่งด้วยโทนสีขาวทั้งหมด ทั้งผนังและพื้น ฝ้าเพดานเป็นแบบเรียบสีขาว ติดตั้งไฟดาวน์ไลท์แต่ละจุดเพื่อให้ความสว่าง

ห้องครัว กำลังเก็บสีและเก็บรายละเอียด

ห้องน้ำของบ้าน ตกแต่งผนังด้วยกระเบื้องสีขาว ตัดผนังตรงกลางด้วยกระเบื้องลายสีดำ+ขาว+เทา ซึ่งดูโดดเด่นสวยงาม

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านชั้นเดียวกลางธรรมชาติ มีโครงสร้างเรียบง่าย โอบล้อมไปด้วยต้นไม้และพืชพรรณต่างๆ และมีบรรยากาศร่มรื่นเย็นสบาย เหมาะทั้งพักอาศัยและพักผ่อน หากใครที่กำลังมองหาไอเดียบ้านชั้นเดียว สามารถดูเป็นแนวทางกันได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : ม้านิล มังกร