แบบบ้านชั้นเดียวสไตล์บ้านสวน 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอย 77 ตรม.

หากพูดถึงการสร้างบ้านในปัจจุบัน บางคนอาจจะนึกถึงบ้านในงบประมาณที่แพงในราคาหลักแสนหลักล้าน แต่เชื่อไม่ว่ายังมีแบบบ้านในราคาหลักหมื่น ที่หลายๆคนไม่คิดว่าจะสร้างได้ ซึ่งวันนี้เราก็ได้นำแบบบ้านในราคาหลักหมื่นมาให้หลายๆคนได้ชื่นชอบไอเดียกัน บ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ Aekkaluck Piyawat พิกัดก่อสร้างอยู่ที่มาบยางพร จังหวัดระยอง ตัวบ้านขนาด 7*11 เมตร มีพื้นที่ใช้สอย 77 ตรม. รวมเฉลียงหน้าบ้าน ประกอบด้วย 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ กั้นกลาง 1 ห้องโถง 1 ห้องครัว หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 600,000 บาท

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียว ออกแบบสไตล์โมเดิร์น หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยกระเบื้องลอนคู่ ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านหน้าตรงเฉลียง สำหรัยนั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน ฝ้าเพดานมีรูระบายอากาศ ช่วยให้ภายในบ้านเย็นสบาย ผนังใต้เพดานกรุด้วยไม้เฌอร่าสีน้ำตาล ผนังภายนอกของตัวบ้านทาด้วยโทนสีเทา ตัดกับมุมเสาและขอบด้านล่างด้วยโทนสีขาว พร้อมติดตั้งประตูบ้านและหน้าต่างกระจกอลูมิเนียมวงกบสีขาว

มุมด้านหลังของบ้านมีประตูทางเข้า-ออกอีกหนึ่ง เพิ่มความสะดวกในการใช้งาน

ภายในบ้านตกแต่งด้วยโทนสีสวยงาม เลือกทาสีผนังด้วยโทนสีชมพู ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีขาวลายหินอ่อน ฝ้าเพดานเป็นแบบเรียบสีขาว ติดตั้งไฟดาวน์ไลท์แต่ละจุดเพื่อให้ความสว่าง

มุมห้องครัว ได้ก่อเคาน์เตอร์ครัวติดผนัง ตกแต่งด้วยกระเบื้องสีเทาอ่อน ใต้เคาน์เตอร์มีตู้เก็บของ ผนังห้องทาด้วยโทนสีชมพู ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีขาวลายหินอ่อน

ห้องน้ำ ตกแต่งผนังด้วยกระเบื้องลายสีสันสวยงาม ด้านบนทาด้วยโทนสีชมพู แบ่งพื้นที่ใช้สอยเป็น 2 โซน คือโซนแห้งกับโซนเปียก ซึ่งแบ่งสัดส่วนใช้งานเป็นอย่างดี

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านชั้นเดียวหลังสวยๆ มีโครงสร้างกะทัดรัด โอบล้อมไปด้วยต้นไม้และพืชพรรณต่างๆ และมีบรรยากาศร่มรื่นเย็นสบาย เหมาะกับการพักผ่อนและพักอาศัยเป็นอย่างมาก หากใครที่สนใจสามารถดูเป็นแนวทางกันได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : Aekkaluck Piyawat