แบบบ้านชั้นเดียวสไตล์ชนบท 3 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอย 87 ตรม.

หากพูดถึงแบบบ้านที่เหมาะกับไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ ก็คงต้องยกให้เป็นแบบบ้านสไตล์โมเดิร์น ด้วยโครงสร้างที่เรียบง่าย ไม่ซับซ้อน และใช้งบประมาณในการก่อสร้างไม่มาก แถมตอบโจทย์ความต้องการของคนรักบ้านอีกด้วย สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ สุรวัฒน์ สมใจ ตอนนี้เกือบ 100% เหลือตกแต่งอีกนิดหน่อย เลือกใช้วัสดุเกรดมาตรฐาน เสาสำเร็จ อิฐบล็อก พิกัดก่อสร้างอยู่ที่ อ.สีชมพู จ.ขอนแก่น พื้นที่ใช้สอย 87 ตรม. ประกอบด้วย 3 ห้องนอน(ขนาด 4*3,3*3.5,3*3.5) 1 ห้องรับแขก(3.5*6.5 เมตร) 1 ห้องน้ำ ไม่มีห้องครัว หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 600,000 บาท(ตามแบบงบ 500,000 บาท อีก 1 แสนคือ ส่วนที่เพิ่มเติม วัสดุและตกแต่ง)

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวยกพื้น ออกแบบสไตล์โมเดิร์น หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านหน้าตรงระเบียง สำหรับนั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน ผนังใต้เพดานกรุด้วยไม้ฝาเทียมสีม่วง ผนังภายนอกของตัวบ้านทาด้วยโทนสีขาว ตัดขอบด้านล่างด้วยโทนสีม่วง ติดตั้งประตูบ้านและหน้าต่างด้วยกระจกอลูมิเนียมวงกบล้อมรอบด้วยบัวปูนสีม่วง

ภายในบ้านตกแต่งด้วยโทนสีขาว ทั้งผนังและพื้นของบ้าน ตัดขอบด้านล่างของผนังด้วยวงกบไม้ ฝาเพดานเป็นแบบหลุม ติดตั้งโคมไฟตรงกลาง

แบบแปลนบ้าน

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านหลังสวยๆ โดดเด่นด้วยสีสันและการออกแบบที่ลงตัว เข้ากับบรรยากาศของธรรมชาติในพื้นที่ชนบท และเน้นพื้นที่รอบบ้านกว้าง สำหรับใช้สอยต่างๆ หากใครที่สนใจสามารถดูเป็นแนวทางกันได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : สุรวัฒน์ สมใจ