แบบบ้านชั้นเดียวกะทัดรัด 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอย 66 ตรม.

บ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น เป็นอีกรูปแบบบ้านที่มีโครงสร้างโดดเด่นมีเอกลักษณ์ เน้นดีไซน์เรียบง่ายผสมกับความทันสมัย สามารถตอบโจทย์ความต้องการของผู้พักอาศัยได้ดี ซึ่งบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ Runwarin Thapkham ขนาดความกว้าง 6 เมตร ความยาวรวมระเบียง 11 เมตร พื้นที่ใช้อสยทั้งหมด 66 ตรม. ประกอบด้วย 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องครัวเล็กๆ 1 ห้องทำงาน 1 ห้องโถง สามารถทำเป็น 2 ห้องนอนได้ เหมารวมทุกอย่างค่าของ ค่าแรงตอนตกลงกัน 285,000 บาท พร้อมเข้าอยู่ แต่มาเพิ่มสเปคของพวกกระเบื้อง ติดกันร้อน งานตกแต่งครัว ห้องน้ำ ซื้อเฟอร์นิเจอร์บางตัว เลยบานไป 400,000 บาท

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวหลังเล็ก ออกแบบสไตล์โมเดิร์น หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านหน้าตรงระเบียง สำหรับนั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน ผนังใต้เพดานกรุด้วยไม้ฝาเทียมสีเทาเข้ม ผนังภายนอกของตัวบ้านทาด้วยโทนสีเทาอ่อน ตัดกับมุมเสาและขอบด้านล่างด้วยโทนสีเทาเข้ม พร้อมติดตั้งประตูบ้านและหน้าต่างด้วยกระจกอลูมิเนียมวงกบสีขาว

ภายในบ้านตกแต่งด้วยโทนสีสว่าง ผนังตกแต่งด้วยกระเบื้องสีขาว ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีฝุ่น ฝ้าเพดานเป็นแบบเรียบสีขาว

ในส่วนของห้องครัว ก่อเคาน์เตอร์ครัวติดผนังขนาดเล็ก ตกแต่งด้วยกระเบื้องสีดำ ใต้เคาน์เตอร์มีตูเก็บของ ส่วนใต้เคาน์เตอร์อีกฝั่งทำเป็นมุมจัดวางเครื่องซักผ้า ภายในห้องมีเครื่องดูดควันของอาหาร ซิงค์ล้างจาน ที่วางแก๊ส และมุมวางของ

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านชั้นเดียวหลังสวยๆ มีโครงสร้างกะทัดรัด โอบล้อมไปด้วยต้นไม้และพืชพรรณต่างๆ มีบรรยากาศน่าอยู่ เหมาะกับการพักผ่อนและพักอาศัย หากใครที่กำลังมองหาไอเดียบ้านพักอาศัยของตนเอง สามารถดูเป็นแนวทางกันได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : Runwarin Thapkham