แบบบ้านชั้นเดียวสไตล์บ้านสวน 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ งบ 890,000

หากพูดถึงการสร้างบ้านในปัจจุบัน บางคนอาจจะนึกถึงบ้านในงบประมาณที่แพงในราคาหลักแสนหลักล้าน แต่เชื่อไม่ว่ายังมีแบบบ้านในราคาหลักหมื่น ที่หลายๆคนไม่คิดว่าจะสร้างได้ ซึ่งวันนี้เราก็ได้นำแบบบ้านในราคาหลักหมื่นมาให้หลายๆคนได้ชื่นชอบไอเดียกัน บ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ ปัณฑิตา เขมวิกา พิกัดก่อสร้างอยู่ที่จังหวัดขอนแก่น เสา 15 ต้น พื้นที่ใช้สอย 120 ตรม. ตัวบ้านขนาด 8 เมตรกว่า 16 เมตร ตัวบ้านยกพื้นสูง 70 ซม. ประกอบด้วย 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว 1 ห้องโถง หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 890,000 บาท รวมค่าของ+ค่าช่าง 250,000 บาท

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวยกพื้น ออกแบบสไตล์โมเดิร์น หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านหน้าตรงระเบียง สำหรับนั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน ผนังใต้เพดานกรุด้วยไม้ฝาเทียมสีเทาเข้ม ผนังภายนอกของตัวบ้านทาด้วยโทนสีเทา ตัดกับฐานกับด้วยโทนสีเทาเข้ม ติดตั้งประตูบ้านและหน้าต่างด้วยกระจกอลูมิเนียมวงกบสีขาว

ภายในบ้าน(ห้องโถง) ตกแต่งผนังด้วยโทนสีเทา ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีขาวลายหินอ่อน ฝ้าเพดานเป็นแบบหลุม ติดตั้งดวงไฟแต่ละจุดเพื่อให้ความสว่าง

ห้องครัว ก่อเคาน์เตอร์ครัวติดผนังตกแต่งด้วยกระเบื้องสีน้ำตาล ใต้เคาน์เตอร์มีตู้เก็บของ ผนังห้องทาด้วยโทนสีเทา ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีขาวสลับกับสีเทาลายหิน ฝ้าเพดานเป็นแบบเรียบ ติดตั้งไฟดาวน์ไลท์แต่ละจุด เพื่อให้ความสว่าง

ในส่วนของห้องน้ำ ตกแต่งด้วยกระเบื้องสีเทาสลับกับสีขาว แบ่งพื้นที่ใช้สอยเป็น 2 โซน คือโซนแห้งกับโซนเปียก ซึ่งแบ่งสัดส่วนการใช้งานเป็นอย่างดี พร้อมด้วยสุขภัณฑ์ครบครัน น่าใช้งาน

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านชั้นเดียวกลางธรรมชาติ โอบล้อมไปด้วยต้นไม้และพืชพรรณต่างๆ และมีบรรยากาศร่มรื่นเย็นสบาย เหมาะกับการพักอาศัยและเป็นบ้านพักผ่อนในตัว และใช้ชีวิตท่ามกลางธรรมชาติ ต้องขอขอบคุณเจ้าของบ้านที่ได้แบ่งปันไอเดียบ้านสวยๆให้เราได้รับชมกันนะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : ปัณฑิตา เขมวิกา