แบบบ้านชั้นเดียวสไตล์ชนบท 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอย 57 ตรม.

ใครที่กำลังมองหาไอเดียบ้านพักอาศัยในงบประมาณก่อสร้างที่ไม่มาก วันนี้เราขอแนะนำแบบบ้นชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์นหลังหนึ่ง ซึ่งมีโครงสร้างที่เรียบง่าย ไม่ซับซ้อน และใช้งบประมาณในการก่อสร้างไม่มาก แถมตอบโจทย์ความต้องการของผู้พักอาศัยได้ดี สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ Mam Chantana พื้นที่ใช้สอย 57 ตรม. ประกอบด้วย 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว 1 ห้องโถง พร้อมระเบียง ตอนแรกตกลงงบประมาณไว้ที่ 500,000 บาท ลูกค้าขอเพิ่มเติมจบอยู่ที่ 520,000 บาท

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวหลังเล็ก ออกแบบสไตล์โมเดิร์น หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านหน้าตรงระเบียง สำหรับนั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน ผนังใต้เพดานกรุด้วยไม้ฝาเทียมสีเทาเข้ม ผนังภายนอกของตัวบ้านทาด้วยโทนสีเทาอ่อน ตัดกับมุมเสาด้วยโทนสีเทาเข้มและขอบด้านล่างด้วยโทนสีขาว ติดตั้งประตูบ้านและหน้าต่างด้วยกระจกอลูมิเนียมวงกบสีขาว

ภายในบ้าน(ห้องโถง) ตกแต่งด้วยโทนสีสันสดใส ผนังทาด้วยโทนสีเหลืองอ่อน ตกแต่งประตูแต่ละห้องด้วยโทนสีดำ ซึ่งดูเข้ากันได้ดีกับสีผนังของตัวบ้าน

ในส่วนของห้องครัว ก่อเคาน์เตอร์ครัวติดผนัง มีซิงค์ล้างจาน มุมวางของ ใต้เคาน์เตอร์มีตู้เก็บของ พร้อมติดตั้งตู้เก็บของติดผนัง และห้องน้ำอยู่ติดกับห้องครัว

ห้องน้ำ ตกแต่งผนังด้วยกระเบื้องกระเบื้องลายอิฐสีเทาลายหิน ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายไม้ และแบ่งกั้นพื้นที่โซนแห้งกับโซนเปียกด้วยบล็อกแก้ว พร้อมด้วยสุขภัณฑ์ครบครัน น่าใช้งาน

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านชั้นเดียวหลังเล็ก มีโครงสร้างกะทัดรัด ปลูกสร้างในพื้นที่ชนบท และออกแบบให้มีพื้นที่ใช้สอยกว้าง หากใครที่สนใจสร้างบ้านในเขตพื้นที่อีสาน สามารถติดต่อสอบถามทางด้านล่างได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : Mam Chantana