แบบบ้านชั้นเดียวสไตล์ชนบท 3 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอย 104 ตรม.

เชื่อว่าใครหลายๆคนคงเคยได้ยินบ้านโมเดิร์นและคุ้นเคยกันเป็นอย่างดี เนื่องจากในปัจจุบันนี้แบบบ้านสไตล์โมเดิร์นได้รับความนิยมนำมาออกแบบก่อสร้างเป็นบ้านพักต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นบ้านสวน บ้านพักอาศัย บ้านเช่ารายเดือน ร้านค้าสะดวกซื้อ และอื่นๆอีกมากมาย สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟบุ๊กคุณ เกรียงไกร ใจวงศ์ พร้อมส่งมอบให้กับเจ้าของบ้าน พื้นที่ใช้สอย 104 ตรม. พร้อมโรงจอดรถ 70 ตรม. ประกอบด้วย 3 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว 1 ห้องรับแขก หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 1,000,000 บาท

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียว ออกแบบสไตล์โมเดิร์น หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านหน้าตรงระเบียง สำหรับนั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน ผนังใต้เพดานกรุด้วยไม้ฝาเทียมสีเขียวใบเตย ผนังภายนอกของตัวบ้านทาด้วยโทนสีเขียวอมเหลือง ตัดขอบด้านล่างด้วยโทนสีน้ำตาล ติดตั้งประตูบ้านและหน้าต่างด้วยกระจกอลูมิเนียมวงกบสีขาว

ภายในบ้านตกแต่งสไตล์โมเดิร์นผสมสไตล์ลอฟท์นิดหน่อย ตัดขอบด้านล่างด้วยโทนสีน้ำตาล ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีเทาอ่อน

ห้องครัว ก่อเคาน์เตอร์ครัวติดผนัง ตกแต่งด้วยกระเบื้องสีดำ ใต้เคาน์เตอร์มีตู้เก็บของทำจากไม้ ผนังด้านหน้าเคาน์เตอร์ตกแต่งด้วยสีลอฟท์ พร้อมติดตั้งหน้าต่างโดยรอบเพื่อช่วยระบายกลิ่นควันของอาหาร

ห้องน้ำ ตกแต่งผนังเป็น 2 ส่วน ส่วนแรกตกแต่งด้วยกระเบื้องสีน้ำตาล ผนังส่วนบนตกแต่งด้วยกระเบื้องสีขาว ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีน้ำตาล พร้อมด้วยสุขภัณฑ์ครบครัน

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านชั้นเดียวสีสันสดใส ปลูกสร้างในพื้นที่ชนบท เต็มไปด้วยต้นไม้และพืชพรรณต่างๆ และมีบรรยากาศร่มรื่นเย็นสบาย พร้อมเน้นพื้นที่รอบบ้านกว้าง เหมาะกับการปลูกผัก จัดสวน และสร้างมุมพักผ่อนนอกบ้าน หากใครที่สนใจไอเดียบ้านหลังนี้สามารถดูเป็นแนวทางกันได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : เกรียงไกร ใจวงศ์