แบบบ้านชั้นเดียวกะทัดรัด 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ งบ 500000กว่า

บ้านโมเดิร์น เรียกได้ว่าเป็นที่นิยมก่อสร้างขึ้นในปัจจุบันทั้งในกรุงเทพและต่างจังหวัด ซึ่งแต่ละหลังก็จะมีสไตล์การตกแต่งที่แตกต่างกันออกไปขึ้นอยู่กับผู้พักอาศัย สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ Dongjai Junkaew Nat ประกอบด้วย 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ  1 ห้องครัว เฉพาะตัวบ้านและค่าช่างหมด 500,000นิดๆ รวมซื้อของตกแต่งก็ประมาณ 600,000ต้นๆ เจ้าของบ้านได้ระบุข้อความว่า “เรียบๆง่ายๆรอไฟฟ้าก็พร้อมเข้าอยู่ได้เลยค่ะ พอแค่นี้ก่อนงบหมดค่ะ ค่อยๆตกแต่งไปทีละเล็กละน้อย”

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียว ออกแบบสไตล์โมเดิร์น หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านหน้าตรงระเบียง สำหรับนั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน ผนังใต้เพดานกรุด้วยไม้ฝ้าเทียมสีเทา ผนังภายนอกของตัวบ้านทาด้วยโทนสีเทา ตัดกับมุมเสาและขอบด้านล่างด้วยโทนสีน้ำเงิน พร้อมติดตั้งประตูบ้านและหน้าต่างด้วยกระจกอลูมิเนียมวงกบสีขาว

ภายในบ้านตกแต่งอย่างเรียบง่าย ผนังทาด้วยโทนสีขาว ตัดขอบด้านล่างด้วยโทนสีเทา ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายไม้ ตั้งชุดโต๊ะเก้าอี้ สำหรับนั่งรับประทานอาหาร และนั่งทำกิจกรรมต่างๆ

ห้องครัว ก่อเคาน์เตอร์ครัวติดผนัง ตกแต่งด้วยกระเบื้องลายไม้ ใต้เคาน์เตอร์มีตู้เก็บของทำจากไม้ ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายสีน้ำตาล ติดตั้งตู้เก็บของติดผนัง พร้อมติดตั้งหน้าต่างเพื่อช่วยระบายกลิ่นควันของอาหาร

ในส่วนของห้องน้ำ ตกแต่งผนังด้วยกระเบื้องลายจุดสีขาว ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายหิน แบ่งพื้นที่ใช้สอยเป็น 2 โซน คือโซนแห้งกับโซนเปียก ซึ่งแบ่งพื้นที่ใช้สอยเป็นอย่างดี

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านชั้นเดียวกลางธรรมชาติ มีโครงสร้างกะทัดรัด โอบล้อมไปด้วยต้นไม้และพืชพรรณต่างๆ และมีบรรยากาศร่มรื่นเย็นสบาย เหมาะกับการพักผ่อนและพักอาศัย หากใครที่ชื่นชอบแบบบ้านหลังนี้ สามารถดูเป็นแนวทางกันได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : Dongjai Junkaew Nat