แบบบ้านชั้นเดียวสไตล์บ้านสวน 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ งบ 460000

บ้านในทุกวันนี้ถือได้ว่า ถูกสร้างขึ้นได้อย่างหลากหลายแบบหลากหลายสไตล์ อยู่ที่ความต้องการของเจ้าของบ้านว่าจะชอบแบบบ้านในลักษณะสไตล์ไหน และสามารถตอบโจทย์ความต้องการของสมาชิกในครอบครัวด้วยหรือไม่ สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ รัศมี บุญภูมิ ใช้เวลาในการก่อสร้าง 2 เดือนกว่า พิกัดก่อสร้างอยู่ที่จังหวัดอุดรธานี ตัวบ้านกว้าง 6.5 เมตร ยาว 11 เมตร พื้นที่ใช้สอย 71.5 ตรม. ประกอบด้วย 2 ห้องนอน(3*3 เมตร) 1 ห้องโถง(3*5 เมตร) หน้าบ้านกับห้องครัว(2*5 เมตร) หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 460,000 บาท รวมค่าแรง+ค่าช่าง

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวหลังเล็ก ออกแบบสไตล์โมเดิร์น หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านหน้าตรงระเบียง สำหรัยนั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน ผนังใต้เพดานกรุด้วยไม้ฝาเทียมสีเขียวเข้ม ผนังภายนอกของตัวบ้านทาด้วยโทนสีเขียวอ่อน ตัดกับมุมเสาและขอบด้านล่างด้วยโทนสีเขียวเข้ม พร้อมติดตั้งประตูบ้านและหน้าต่างกระจกอลูมิเนียมวงกบสีขาว(ตกแต่งหน้าต่างด้วยเหล็กดัด ราคา 21,700 บาท)

ห้องครัว ก่อเคาน์เตอร์ครัวติดผนัง ตกแต่งด้วยกระเบื้องสีน้ำตาลอ่อน ใต้เคาน์เตอร์มีตู้เก็บของเป็นกระจกบานเลื่อน สามารถเก็บของใช้ในครัวได้ง่าย

ห้องน้ำ ตกแต่งให้เข้ากับธรรมชาติ ผนังตกแต่งด้วยกระเบื้องลายดอกไม้ ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายหินกับลายดอกไม้ พร้อมด้วยสุขภัณฑ์ครบครัน น่าใช้งาน

มุมด้านหลังของบ้านมีประตูทางเข้าออก เพิ่มความสะดวกในการใช้งาน

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านชั้นเดียว ที่มีโครงสร้างสวยงาม โดดเด่นด้วยสีสันและการออกแบบที่ลงตัว เข้ากับบรรยากาศของธรรมชาติ และเน้นพื้นที่ใช้สอยกว้าง หากใครที่สนใจสามารถดูเป็นแนวทางกันได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : รัศมี บุญภูมิ