แบบบ้านชั้นเดียวสไตล์บ้านสวน 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอย 109.25 เมตร

บ้านโมเดิร์น เรียกได้ว่าเป็นที่นิยมก่อสร้างขึ้นในปัจจุบันทั้งในกรุงเทพและต่างจังหวัด ซึ่งแต่ละหลังก็จะมีสไตล์การตกแต่งที่แตกต่างกันออกไปขึ้นอยู่กับผู้พักอาศัย และก็สามารถตอบโจทย์ความต้องการของผู้พักอาศัยอีกด้วย สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ Bow Yasumin ตอนนี้ยังไม่เสร็จเรียบร้อย เหบือเก็บรายละเอียดของงานอีกนิดหน่อย ตัวบ้านขนาด 11.50*9.50 เมตร ประกอบด้วย 2 ห้องนอน ขนาดแต่ละห้อง 3*3.50 เมตร 2 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง 1 ห้องโถง หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 800,000 บาท รวมค่าช่าง+ค่าของ จ้างแต่ค่าช่าง ตรม.ละ 1,500 บาท เจ้าของบ้านซื้อของเอง

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวยกพื้น ออกแบบสไตล์โมเดิร์น หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านหน้าตรงระเบียง สำหรับนั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน ผนังใต้เพดานกรุด้วยไม้ฝาเทียมสีน้ำตาล ผนังภายนอกของตัวบ้านทาด้วยโทนสีเทาอ่อน ตัดขอบฐานด้านล่างด้วยโทนสีเทาเข้ม ผนังใต้เพดานหน้าระเบียงกรุด้วยไม้ฝาเทียมสีขาว ติดตั้งประตูบ้านและหน้าต่างด้วยกระจกอลูมิเนียมวงกบสีขาว

ภายในบ้านตกแต่งอย่างเรียบง่าย ผนังทาด้วยโทนสีขาว ตัดขบอด้านล่างด้วยโทนสีเทา ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีขาวลายหินอ่อน ฝ้าเพดานเป็นแบบหลุมทาด้วยโทนสีขาว

ห้องครัว ก่อเคาน์เตอร์ครัวติดผนัง ตกแต่งด้วยกระเบื้องสีขาว ใต้เคาน์เตอร์มีตู้เก็บของทำจากไม้ ผนังห้องทาด้วยโทนสีขาว ตัดขอบด้านล่างด้วยโทนสีเทา ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีขาวลายหินอ่อน พร้อมติดตั้งหน้าต่างรอบเคาน์เตอร์ เพื่อเปิดรับแสงสว่างจากด้านนอก และช่วยระบายกลิ่นควันของอาหาร

ในส่วนของห้องน้ำ ตกแต่งด้วยโทนสีสันสดใส ผนังตกแต่งด้วยกระเบื้องลายสีสันดอกไม้ ปูพื้นด้วยกระเบื้องไม้ พร้อมด้วยสุขภัณฑ์ครบครัน น่าใช้งาน

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านชั้นเดียวกลางสวน โอบล้อมไปด้วยต้นไม้และพืชพรรณต่างๆ และมีบรรยากาศรอบบ้านเย็นสบาย เหมาะกับการพักผ่อนและพักอาศัย หากใครที่กำลังมองหาไอเดียบ้าน สามารถดูเป็นแนวทางกันได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : Bow Yasumin