แบบบ้านชั้นเดียวกะทัดรัด 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ งบ 210000

เป็นอีกแบบไอเดียบ้านชั้นเดียวหลังเล็กๆสร้างเอาไว้เป็นบ้านสวนเตรียมเกษียณ โดยอยู่แบบเรียบง่าย ใช้ชีวิตแบบพอเพียง และได้ใกล้ชิดกับธรรมชาติ สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ ดวงพร เกษตรพอเพียง.คอม บ้านสวนอยู่ที่ อ.ศรีเมืองใหม่ จ.อุบลราชธานี เจ้าของบ้านได้สร้างเอาไว้เตรียมเกษียณ โดยปลูกยางพาราเป็นรายได้หลัก และกำลังทำสวนผสมผสานพืชอาหาร ตัวบ้านขนาด 4*12 เมตร ระเบียง 4*3 เมตร ประกอบด้วย 1 ห้องนอนสไตล์รีสอร์ท 4*7 เมตร 1 ห้องน้ำ 2*2 เมตร 1 ห้องครัว 2*2 เมตร หมดงบประมาณในกาก่อสร้าง 210,000 บาท รวมค่าของ+ค่าแรงช่าง(ช่างบ้านๆ)

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวหลังเล็ก ออกแบบสไตล์โมเดิร์น หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านหน้าตรงระเบียง สำหรับนั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน ผนังใต้เพดานกรุด้วยไม้ฝาเทียมสีน้ำตาล ผนังภายนอกของตัวบ้านทาด้วยโทนสีเทาเข้ม พร้อมติดตั้งประตูและหน้าต่างด้านหน้าด้วยกระจกอลูมิเนียมวงกบสีขาว ส่วนหน้าต่างด้านข้างเป็นกระจกอลูมิเนียมวงกบสีดำ

ภายในบ้านตกแต่งสไตล์รีสอร์ท ผนังทาด้วยโทนสีขาว ตัดขอบด้านล่างด้วยวงกบไม้ ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายไม้ ติดตั้งเครื่องปรับอากาศ และตกแต่งมุมหน้าต่างด้วยผ้าม่านสีเทาเข้ม ส่วนฝ้าเพดานเป็นแบบหลุมทาด้วยโทนสีขาว

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านสวนเอาไว้เกษียณ มีโครงสร้างกะทัดรัด เน้นพื้นที่รอบบ้านกว้าง ตกแต่งด้วยหินเกล็ด ทำให้น่าอยู่ ตัวบ้านนั้นโอบล้อมไปด้วยต้นไม้และพืชพรรณต่างๆ และมีบรรยากาศร่มรื่นเย็นสบาย หากใครที่กำลังมองหาไอเดียบ้านสวนแบบนี้ สามารถดูเป็นแนวทางกันได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : ดวงพร เกษตรพอเพียง.คอม