แบบบ้านชั้นเดียวสไตล์ชนบท 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอย 60 ตรม.

การสร้างบ้านในแบบทรงโมเดิร์น นอกจากจะเป็นแบบที่สามารถตกแต่งได้อย่างหลากหลายสไตล์แล้ว ยังเป็นแบบบ้านที่ดูทันสมัยและสวยงาม พร้อมทั้งสามารถสร้างได้ในงบประมาณของผู้พักอาศัย โดยบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์นหลังนี้ ก่อสร้างขึ้นในงบประมาณ 250,000 บาท ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊ก สร้างบ้านไม่เกินแสนห้า อุบลราชธานี พิกัดก่อสร้างอยู่ที่จังหวัดอุบลราชธานี ใช้เวลาในการก่อสร้าง 34 วัน ตัวบ้านขนาด 6*10 เมตร ประกอบด้วย 2 ห้องนอน แต่ละขนาด 3*4 เมตร 1 ห้องน้ำ 2*2 เมตร 1 ห้องครัว 2*2 เมตร 1 ห้องรับแขก 3*4 เมตร หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 250,000 บาท

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวยกพื้น ออกแบบสไตล์โมเดิร์น หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลขีท ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านหน้าตรงระเบียง สำหรับนั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน ผนังใต้เพดานกรุด้วยไม้ฝาเทียมสีน้ำตาล ผนังภายนอกของตัวบ้านทาด้วยโทนสีเขียว ตัดกับมุมเสาด้วยโทนสีขาวและขอบด้านล่างด้วยโทนสีน้ำตาล พร้อมติดตั้งประตูบ้านและหน้าต่างด้วยกระจกอลูมิเนียมวงกบสีขาว

ภายในบ้านตกแต่งด้วยโทนสีสันสดใส เลือกทาสีผนังด้วยโทนสีชมพู ตัดขอบประตูแต่ละห้องและขอบด้านล่างด้วยโทนสีน้ำตาล ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีเขียวลายหินอ่อน ส่วนฝ้าเพดานเป็นฝ้าแขวนลายสวยงาม

ในส่วนของห้องครัว ก่อเคาน์เตอร์ครัวติดผนังตกแต่งด้วยกระเบื้องสีชมพู ตัดขอบด้านล่างด้วยโทนสีน้ำตาล ใต้เคาน์เตอร์มีตู้เก็บของ ส่วนด้านบนมีช่องเก็บของต่างๆ พร้อมติดตั้งหน้าต่างเพื่อช่วยระบายกลิ่นควันของอาหาร และช่วยให้ภายในห้องย็นสบาย

ห้องน้ำ ตกแต่งด้วยโทนสีสวยงาม ผนังส่วนล่างตกแต่งด้วยกระเบื้องสีขาว ด้านบนตกแต่งด้วยกระเบื้องสีเขียว ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายสีเทาอ่อน-สีเทาเข้ม พร้อมด้วยสุขภัณฑ์ครบครัน

พื้นที่หน้าบ้านเป็นสระน้ำ

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านชั้นเดียวโทนสีสดใส มีโครงสร้างกะทัดรัด โดดเด่นด้วยสีสันและการออกแบบที่ลงตัว เข้ากับบรรยากาศของธรรมชาติ และมีพื้นที่รอบบ้านกว้าง หากใครที่สนใจสามารถดูเป็นแนวทางกันได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : สร้างบ้านไม่เกินแสนห้า อุบลราชธานี