แบบบ้านชั้นเดียวงบประหยัด 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ งบ 150000

ใครที่กำลังมองหาไอเดียบ้านพักอาศัยในงบประมาณก่อสร้างที่ไม่มาก วันนี้เราขอแนะนำแบบบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์นหลังหนึ่ง ซึ่งมีโครงสร้างที่เรียบง่าย ไม่ซับซ้อน และใช้งบประมาณในการก่อสร้างไม่มาก แถมตอบโจทย์ความต้องการของผู้พักอาศัยได้ดี สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ น้อย จ๋าา ตัวบ้านขนาด 6*8 เมตร มีเนื้อที่ 13 ตารางวา ประกอบด้วย 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง ไม่มีห้องครัว หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 150,000 บาท ไม่มีค่าช่าง เนื่องจากทำกันเอง

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวหลังเล็ก ออกแบบสไตล์โมเดิร์น หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท(เจ้าของบ้านใช้กระเบื้องมือ2 แผ่นละ 10 บาท ใช้ 90 แผ่น ฝ้าเพดานเป็นแบบเรียบสีขาว ผนังภายนอกของตัวบ้านทาด้วยโทนสีเทา ตัดกับมุมเสาและขอบด้านล่างด้วยโทนสีขาว มุมหน้าบ้านออกแบบให้มีระเบียงเล็กน้อย สำหรับนั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน ติดตั้งประตูบานไม้กระจกและหน้าต่างกระจกอลูมิเนียมวงกบสีขาว

ภายในบ้านออกแบบตกแต่งอย่างเรียบง่าย ผนังทาด้วยโทนสีขาว ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายหิน ส่วนฝ้าเพดานเป็นฝ้าแขวน พร้อมติดตั้งหน้าต่างหลายบาน

มุมของห้องน้ำ ออกแบบเรียบง่าย ผนังทาด้วยโทนสีขาว ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายหิน

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านชั้นเดียวหลังเล็ก มีโครงสร้างกะทัดรัด เน้นดีไซน์เรียบง่าย ก่อสร้างในงบประหยัด เหมาะกับคนที่อยากมีบ้านหลังเล็กๆ คนที่มีงบน้อย หรือจะสร้างเป็นสถานที่ทำงาน หากใครที่สนใจสามารถดูเป็นแนวทางกันได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : น้อย จ๋าา