แบบบ้านชั้นเดียวสไตล์บ้านสวน 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอย 72 ตรม.

บ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น เป็นอีกรูปแบบบ้านที่มีโครงสร้างโดดเด่นมีเอกลักษณ์ เน้นดีไซน์เรียบง่ายผสมกับความทันสมัย สามารถตอบโจทย์ความต้องการของผู้พักอาศัยได้ดี  แถมยังเป็นรูปทรงบ้านที่น่าอยู่ ซึ่งบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กเพจ สร้างบ้านไม่เกินแสนห้า อุบลราชธานี พิกัดก่อสร้างอยู่ที่จังหวัดบุรีรัมย์ ใช้เวลาในการสร้าง 30 วัน ตอนนี้ยังไม่เสร็จเรียบร้อย เหลือเก็บสี ตัวบ้านขนาด 6*12 เมตร มีพื้นที่ใช้สอย 72 ตรม. ประกอบด้วย 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขก 1 ห้องรับประทานอาหาร หมดงบประมาณใกนารก่อสร้าง 350,000 บาท รวมค่าช่าง+ค่าวัสดุ พร้อมเข้าอยู่

สำหหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวหลังเล็ก ออกแบบสไตล์โมเดิร์น หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านหน้าตรงระเบียง สำหรับนั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน ผนังใต้เพดานกรุด้วยไม้ฝาเทียมสีเทาเข้ม ผนังภายนอกของตัวบ้านทาด้วยโทนสีเทาอ่อน ตัดกับมุมเสาด้วยโทนสีขาว และขอบด้านล่างด้วยโทนสีฟ้าอมเทา พร้อมติดตั้งประตูบ้านและหน้าต่างด้วยกระจกอลูมิเนียมวงกบสีขาว

ภายในบ้านตกแต่งอย่างเรียบง่าย ผนังทาด้วยโทนสีขาว ตัดขอบด้านล่างด้วยโทนสีฟ้าอมเทา ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีน้ำตาลอ่อน ฝ้าเพดานเป็นฝ้าแขวน และตกแต่งมุมหน้าต่างด้วยผ้าม่านสีเทาเข้ม

ในส่วนของห้องครัว ก่อเคาน์เตอร์ครัวติดผนัง ตกแต่งด้วยโทนฟ้าอมเทา ด้านบนปูด้วยกระเบื้องสีขาว ใต้เคาน์เตอร์มีตู้เก็บของ ติดตั้งตู้เก็บของติดผนังด้านบนทำจากไม้ ซึ่งง่ายต่อการจัดเก็บของในห้องครัว

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านชั้นเดียวกะทัดรัด มีโครงสร้างเรียบง่าย และใช้งบประมาณในการก่อสร้างไม่มากนัก แถมตอบโจทย์ความต้องการของคนงบน้อย และคนที่อยากมีบ้านพักอาศัยหลังเล็กๆ หากใครที่สนใจสามารถดูเป็นแนวทางกันได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล เพจ facebook : สร้างบ้านไม่เกินแสนห้า อุบลราชธานี