แบบบ้านชั้นเดียวกะทัดรัด 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอย 24 ตรม.

เชื่อว่าใครหลายๆคนกำลังมองหาไอเดียแบบบ้านหลังเล็กๆ ขนาดกะทัดพออยู่ พอดีงบประมาณที่ตั้งไว้ แถมยังสามารถตอบโจทย์ความต้องการของผู้พักอาศัยได้เป็นอย่างดี สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ เอกรัตน์ ฤทธิ์เดช ตัวบ้านขนาด 4*6 เมตร ต่อเพิงห้องครัวอีก 2 ทีหลัง ประกอบด้วย 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ มีพื้นที่ใช้สอย 24 ตรม. เจ้าของบ้านบอกว่าหมดงบประมาณในการก่อสร้าง 7xxxx จ้างช่างคนกันเอง และเจ้าของบ้านช่วยเขาทำด้วย

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวหลังเล็ก ออกแบบสไตล์โมเดิร์น โครงสร้างเหล็ก หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีทต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านหน้าตรงระเบียง สำหรับใช้สอยต่างๆ ผนังภายนอกของตัวบ้านทาด้วยโทนสีเทาอ่อน ผนังตั้งแต่ขอบด้านล่างของหน้าต่างลงมาถึงพื้นของตัวบ้าน ทาด้วยโทนสีเทาเข้ม พร้อมติดตั้งประตูบ้านและหน้าต่างด้วยกระจกอลูมิเนียมวงกบสีขาว

ภายในบ้านตกแต่งอย่างเรียบง่าย ยังไม่ได้ติดฝา(เจ้าของบ้านบอกว่ารองบประมาณ) ผนังทาด้วยโทนสีเทากับสีขาว ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีเทาอ่อน

บริเวณบ้านเต็มไปด้วยพื้นที่สีเขียวสุดร่มรื่น เห็นแล้วสบายตา

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านชั้นเดียวหลังเล็กๆ มีโครงสร้างกะทัดรัด เน้นดีไซน์เรียบง่ายแต่แอบแฝงไปด้วยความอบอุ่น มีบรรยากาศร่มรื่นเย็นสบาย เหมาะกับการพักผ่อนเป็นอย่างมาก หากใครที่สนใจไอเดียบ้านหลังเล็กๆแบบนี้ สามารถนำไปประยุกต์เข้ากับบ้านของตนเองได้กันนะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : เอกรัตน์ ฤทธิ์เดช