แบบบ้านชั้นเดียวงบประหยัด 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ งบ 55000

หากพูดถึงการสร้างบ้านในปัจจุบัน บางคนอาจจะนึกถึงบ้านในงบประมาณที่แพงในราคาหลักแสนหลักล้าน แต่เชื่อไม่ว่ายังมีแบบบ้านในราคาหลักหมื่น ที่หลายๆคนไม่คิดว่าจะสร้างได้ ซึ่งวันนี้เราก็ได้นำแบบบ้านในราคาหลักหมื่นมาให้หลายๆคนได้ชื่นชอบไอเดียกัน บ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ ก๋อยง่อน เล็ก พนัสคีรี พิกัดก่อสร้างอยู่ที่จังหวัดชลบุรี เสา 6 ต้น ประกอบด้วย 1 ห้องนอน(3*4 เมตร) ระเบียง 2*3 เมตร ห้องน้ำ 1.20*1.20 เมตร ตั้งงบเอาไว้ที่ 60,000 บาท ตอนนี้ยังไม่เสร็จเรียบร้อย หมดงบไปแล้ว 55,000 บาท

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวหลังเล็ก ออกแบบสไตล์โมเดิร์น หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยกระเบื้องลอนคู่+เมทัลชีท ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านหน้าตรงระเบียง สำหรับนั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน ผนังด้านหน้าก่อฉาบปูนเรียบร้อยทาด้วยโทนสีขาว ผนังด้านข้างก่อด้วยอิฐบล็อก ยังไม่ได้ฉาบเรียบและทาสี ติดตั้งประตูบ้านและหน้าต่างด้วยกระจกอลูมิเนียมวงกบสีดำ

ภายในบ้านตกแต่งอย่างเรียบง่าย ผนังทาด้วยโทนสีฟ้าอ่อน ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีขาว ฝ้าเพดานเป็นฝ้าเรียบลายดอกไม้สีขาว ตกแต่งมุมหน้าต่างด้วยผ้าม่านสีแดงเลือดหมู

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านชั้นเดียวหลังเล็ก มีโครงสร้างกะทัดรัด เน้นดีไซน์เรียบง่ายแต่แอบแฝงไปด้วยความอบอุ่น มีบรรยากาศร่มรื่นเย็นสบาย เหมาะกับการพักผ่อนเป็นอย่างมาก หากใครที่สนใจสามารถดูเป็นไอเดียกันได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : ก๋อยง่อน เล็ก พนัสคีรี